Phiên bản đầu tiên của Google Antivirus?

Công ty có trụ sở tại Mountain View đã vừa giới thiệu Hệ giao tiếp lập trình ứng dụng duyệt web an toàn, Safe Browsing API. Đây được coi như là bước đi đầu tiên trên con đường hướng tới một giải pháp bảo mật mạnh “đóng mác” Google.

Về cơ bản thì đây chỉ là một API thử nghiệm dựa trên cơ sở dữ liệu do Google cung cấp, bao gồm những thông tin có giá trị về những nguy cơ trên Internet như các malware (phần mềm độc hại), spyware (phần mềm gián điệp) và các dạng nguy cơ khác đang có mặt trên các website.

Mỗi khi người sử dụng cố gắng truy cập một website độc hại, tiện ích này sẽ báo động và cung cấp những thông tin chi tiết về nguy cơ có thể xảy ra.

Vì đây là một phiên bản API, nên bất kỳ nhà phát triển nào cũng có thể sử dụng Safe Browsing trên trang của mình và “cảnh báo ngưới sử dụng truớc khi nhắp chuột vào các đường link dẫn đến những “ổ malware” xuất hiện trên trang bạn”.

Safe Browsing API sẽ là một thách thức lớn đối với các phisher và tác giả malware. Ảnh: n

Ngoài ra, bạn có thể “ngăn người sử dụng đưa những đường link dẫn đến những trang lừa đảo (phishing page) từ trang của bạn” và “kiểm soát một danh sách các trang không nằm trong “sổ đen” Google nghi ngờ là phishing và malware.”

Brian Rakowski và Garrett Casto, thành viên các nhóm Anti-Phishing và Anti-Malware, của Google đã mô tả Safe Browsing API như một “thách thức lớn” đối với các phisher và tác giả malware, vì công cụ này được tạo ra để “đặc trị” chúng.

Một nhân viên Google cho biết. “Có thể là còn hơi sớm để khẳng định thành công của Safe Browsing API, nhưng quả là chúng tôi rất hứng thú với ứng dụng này. Nó đưa ra một cơ chế đơn giản đối với việc tải về danh sách các URL bị nghi ngờ là phishing và malware, nhờ đó bất kỳ người phát triển nào cũng có thể truy cập các “sổ đen” được sử dụng trong các sản phẩm như Firefox và Google Desktop".

Nếu bạn muốn sử dụng công nghệ độc đáo này của Google, bạn nên đăng ký để có một key bằng đường link này. Key này miễn phí đối với tất cả người sử dụng và có thể dễ dàng có được nhờ một giao diện web đơn giản.

Thứ Bảy, 23/06/2007 08:30
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp