Phiên bản bỏ túi của từ điển mạng Wikipedia

WikiReader là thiết bị đọc cầm tay do Openmoko chế tạo dành cho những người nghiện thông tin trên trang điện tử nổi tiếng Wikipedia mà không thường xuyên truy cập mạng.

Openmoko cho biết thiết bị này được thiết kế để có thể đọc thông tin dễ dàng, ở bất cứ nơi đâu, đồng thời nhỏ gọn có thể bỏ túi.

Theo Sean Moss-Puitz, Giám đốc điều hành Openmoko, ý tưởng chế tạo WikiReader xuất phát từ chiếc từ điển điện tử. Thiết bị này có một màn hình cảm biến chạm, sử dụng pin AAA thông dụng. Openmoko cũng chọn một trong những CPU ít tốn điện nhất để xử lý thông tin cùng hỗ trợ phần mềm mở.

WikiReader nhỏ gọn trong lòng bàn tay. (Ảnh: AP).

Bạn có thể tiếp cận thông tin trên WikiReader thông qua các nút bấm Search (tìm kiến), History (lịch sử) và Random (ngẫu nhiên).

WikiReader có giá 99 USD tuy nhiên nội dung của nó cần phải update liên tục theo hai cách. Thứ nhất, người sử dụng có thể đăng ký để mua hai thẻ nhớ cập nhật mới mỗi năm với giá 29USD. Thứ hai, với phiên bản tải về từ mạng có dung lượng khoảng 4 GB, bạn sẽ cần một thẻ đọc microSD để copy file tải về từ máy tính sang thẻ nhớ của WikiReader.

Wikipedia hiện gồm hơn 14 triệu bài viết bằng 260 thứ tiếng./.

Thứ Tư, 14/10/2009 09:44
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp