Các phi hành gia thưởng thức giải Euro như thế nào?

Thưởng thức Euro trên Trái Đất và trên các trạm vũ trụ có khác gì nhau không? Đó là điều mà chắc hẳn nhiều người đang thắc mắc.

Vào ngày 24/6 vừa qua, nhà phi hành gia người Pháp, Thomas Pesquet, đã chia sẻ trên trang Twitter cá nhân về khoảnh khắc anh đang theo dõi giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2020 trên trạm vũ trụ.

Tình yêu nồng nhiệt dành cho bóng đá khiến cho Thomas Pesquet không thể từ bỏ đam mê theo dõi những trận cầu nảy lửa, dù điều kiện sinh hoạt trên ISS rất hạn chế.

Vị phi hành gia đang thưởng thức trận đấu trong tư thế bay lơ lửng
Vị phi hành gia đang thưởng thức trận đấu trong tư thế bay lơ lửng

Khoảnh khắc mà vị phi hành gia này chia sẻ khiến nhiều người không khỏi bật cười. Anh đang thưởng thức trận đấu giữa Pháp và Bồ Đào Nha trên tàu vũ trụ trong tư thế… treo lơ lửng.

Pesquet cho biết sự khác biệt lớn nhất giữa xem bóng đá ngoài không gian và trên Trái Đất là bạn không được nghe tiếng reo hò phấn khích từ những người hàng xóm xung quanh.

Đây không phải lần đầu các phi hành gia được thưởng thức các chương trình truyền hình bên ngoài không gian. Trên thực tế, việc xem truyền hình trực tiếp trên trạm ISS đã có từ cách đây vài năm, khi các phi hành gia người Mỹ thưởng thức giải bóng bầu dục Super Bowl lớn nhất nước này.

Đại diện NASA chia sẻ với tờ The Atlantic rằng: Trên trạm vũ trụ, các phi hành gia vẫn có thể thoải mái lựa chọn chương trình truyền hình mà họ yêu thích. Các chương trình này sẽ được liên kết với máy tính cá nhân của phi hành gia đó. Việc kết nối diễn ra khá nhanh chóng và về cơ bản trải nghiệm cũng chẳng khắc gì khi thưởng thức tại nhà cả.

Ngay sau khi đăng tải, bức hình của phi hành gia Thomas Pesquet đã nhận được hàng nghìn lượt like và bình luận đến từ khắp thế giới.

Chủ Nhật, 27/06/2021 09:15
42 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ