Phát tán virus bằng video "phòng the" của Trần Quán Hy

Lợi dụng vụ scandal tình ái đang gây náo động cả làng giải trí Hồng Kông, hacker đã mở màn cho một chiến dịch phát tán malware mới.

Theo hãng bảo mật Symantec, các chuyên gia đã phát hiện rất nhiều trang blog giả do hacker lập ra, với lời quảng cáo giật gân là có link video "sex nóng bỏng, tự quay" giữa nam diễn viên trẻ Trần Quán Hy với kiều nữ Trương Bá Chi.

Tinh vi hơn, hacker còn cho post nhiều comment (bình luận) rác trên các diễn đàn để quảng cáo cho blog.

Sự kiện quá "hot"

Một ảnh nóng giữa Trần Quán Hy và Chung Hân Đồng bị lọt vào tay báo giới. Nguồn: ChinaDaily

Muốn xem được đoạn video clip "nóng bỏng tay" kia, người dùng được yêu cầu download một chương trình plug-in ActiveX đặc biệt. Tất nhiên, sau khi người dùng vô tư download, cái họ nhận được không phải phần mềm gì cả mà chính là một phiên bản của trojan Zlob.

Cũng theo Symantec, đoạn video clip mà hacker dùng làm mồi nhử không hề tồn tại, chí ít là tính cho đến thời điểm này.

Hiện nay, báo chí Hồng Kông mới chỉ thu thập được ảnh nóng giữa Trần Quán Hy với "Ngọc nữ" Chung Hân Đồng, nữ diễn viên Trương Bá Chi và người mẫu gốc Việt Maggie Q (Lý Mỹ Kỳ) mà thôi.

Một nguồn tin từ cảnh sát cho hay số ảnh này bị rò rỉ từ trong máy tính cá nhân của chính Trần Quán Hy, khi anh này mang máy đi sửa hồi giữa năm ngoái mà quên không... xóa. Một nhân viên tại trung tâm sửa chữa đã tình cờ phát hiện và lén lút copy lại.

Theo cảnh sát, số lượng ảnh nóng giữa Trần Quán Hy với các nhân vật nữ nổi tiếng lên tới hàng trăm tấm. Ngoài ra, báo chí Hồng Kông còn đưa tin đã có kẻ tống tiền Chung Hân Đồng với tuyên bố hắn đang giữ trong tay video clip "phòng the" giữa cô với Trần Quán Hy.

Mánh cũ vẫn hiệu quả

"Đợt tấn công mới nhất một lần nữa cho thấy trình độ "đánh vào tâm lý đám đông" của hacker càng ngày càng cao siêu.

Hacker tỏ ra cực kỳ nhạy bén trong việc khai thác những sự kiện được dư luận quan tâm, tò mò. Hơn nữa, thái độ cảnh giác của người dùng đối với phim và video clip tải trên mạng luôn ở mức thấp
", Symantec nhận định.

Cách tốt nhất để bảo vệ người dùng trước những vụ tấn công kiểu này là tuyên truyền và giáo dục nhận thức.

"Việc sử dụng video ActiveX giả mạo không phải là hiện tượng mới mẻ gì. Nó đã được hacker sử dụng hàng trăm lần trước đây, với mồi nhử là nội dung "người lớn". Vậy mà các nạn nhân vẫn đua nhau sập bẫy".

"Hãy đảm bảo rằng bạn nắm rõ những mối hiểm họa này, cách chúng vận hành và dụ dỗ người dùng... Chỉ có vậy thì hacker mới khó lòng hái quả từ sự ngây thơ và hớ hênh của người dùng Internet mà thôi".

Thứ Năm, 14/02/2008 11:18
31 👨 1.503
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp