Phát hiện truy cập trái phép vào Gmail

Vấn đề bảo mật tài khoản chat, email luôn được người dùng cũng như nhà cung cấp dịch vụ hết sức quan tâm. Nhưng bản thân các dịch vụ email như Yahoo mail, Gmail lại có chức năng đánh dấu thư đã đọc thành thư chưa đọc. Vì vậy nếu người khác “đột nhập” vào tài khoản của bạn để đọc trộm rồi đánh dấu chưa đọc thì khó mà phát hiện.

Để giúp người dùng có thể tự theo dõi mọi hoạt động đăng nhập vào tài khoản của mình, Google đã đưa vào Gmail một tính năng mới cho phép theo dõi các thông tin về 5 lần đăng nhập gần nhất vào tài khoản. Bài viết này thực hiện trên giao diện tiếng Việt.

Khi đăng nhập vào Gmail, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm dòng Hoạt động lần cuối của tài khoản: xx phút trước đây tại IP này và kèm theo số IP.

Khi đó bạn nhắp vào Chi tiết, một hộp thoại mới hiện ra. Đầu tiên là đánh giá xem tài khoản có được mở hay không. Trong phần Hoạt động gần đây liệt kê rất chi tiết về kiểu truy cập, địa chỉ IP và thời gian truy cập của 5 lần gần nhất, bao gồm thời điểm hiện tại. Từ đó, bạn có thể phát hiện sự bất thường trong các thông tin trên để kịp thời đổi password.

Chủ Nhật, 27/07/2008 05:28
51 👨 650
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp