Phát hiện Stylish tiếp tay cho spyware, nếu đang cài đặt hãy gỡ bỏ ngay

Stylish là một extension hay add-on giúp thay đổi giao diện trang web đỡ nhàm chán hơn và có tính cá nhân hóa hơn. Nhưng theo phát hiện mới đây, phần mở rộng này đang tiếp tay cho spyware (phần mềm gián điệp) để theo dõi mọi trang web.

Theo Robert Heaton - một kỹ sư phần mềm, toàn bộ hoạt động duyệt web cùng các thông tin định danh của người dùng đều bị Stylish gửi về các máy chủ của nó và được SimilarWeb - công ty chủ quản của Stylish đưa vào một profile.

Với người dùng đã tạo tài khoản Stylish trên trang userstyles.org, SimilarWeb có thể dễ dàng nắm toàn bộ lịch sử duyệt web với đầy đủ thông tin về địa chỉ email, thông tin đăng nhập, thông tin định danh thực tế thông qua cookie đăng nhập.

Stylish là một extension hay add-on giúp thay đổi giao diện trang web

Stylish được phát triển với mục đích ban đầu là giúp người dùng cá nhân hóa những trang web hay xem nhưng khi nó được bán cho SimilarWeb - một công ty phân tích dữ liệu Internet vào năm 2017 thì mục đích đã bị thay đổi. Họ đã bổ sung một con spyware để thu thập dữ liệu người dùng. Và với dữ liệu khổng lồ mà Stylish với 2 triệu người dùng đem lại, lợi nhuận mà SimilarWeb kiếm được cũng rất đáng kể.

Stylish tiếp tay cho spyware

Google và Firefox đã loại bỏ Stylish trên các kho extension/add-on của mình nên nếu đang sử dụng tiện ích này thì bạn nên gỡ bỏ nó ngay từ bây giờ.

Theo lời khuyên của các chuyên gia nghiên cứu bảo mật, người dùng không nên sử dụng những extension có chức năng thay đổi giao diện trang web có tính tùy biến cao bởi chúng sẽ đòi quyền truy cập sâu vào hoạt động duyệt web của bạn. Và cũng đừng tin quá vào các nhà phát triển bởi rất có thể họ sẽ thay đổi giá trị sử dụng của extension.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 20/07/2018 16:07
53 👨 333
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ