Phát hiện phần mềm tống tiền thiết bị Android

Symantec vừa công bố phát hiện phần mềm tống tiền giả dạng phần mềm diệt virus để gieo rắc mã độc nhắm tới các thiết bị Android.

Phát hiện phần mềm tống tiền thiết bị Android

Với tên gọi Android.Fakedefender, mối đe dọa bảo mật mới này có khả năng buộc nạn nhân phải chấp nhận tình cảnh bị khóa hệ điều hành di động cho đến khi trả tiền cho tội phạm mạng.

Phần mềm giả mạo phần mềm diệt virus (FakeAV) là một trò lừa đảo mà tội phạm mạng sử dụng mã độc chủ định đánh lừa người dùng rằng thiết bị của họ đang bị lây nhiễm, sau đó chúng cố gắng thuyết phục người dùng mua phiên bản phần mềm đầy đủ để loại bỏ những lây nhiễm không thực sự tồn tại này. Nạn nhân “sập bẫy” không thể truy cập thiết bị, chỉ còn cách chi tiền cho tội phạm mạng mới có thể tiếp tục làm chủ thiết bị của mình.

“FakeAV và phần mềm tống tiền trên máy tính cá nhân đã được phát hiện trong nhiều năm qua và mang lại nguồn lợi rất lớn cho các tác giả mã độc. Do vậy, những kẻ thiết kế ra mã độc đang muốn lợi dụng trò lừa phỉnh này trên những thiết bị di động”, đại diện Symantec cảnh báo.

Symantec khuyến cáo: Để không trở thành “mồi ngon” cho loại tội phạm trên, người dùng nên tải và cài đặt các ứng dụng từ nguồn đáng tin cậy và cần cài đặt một ứng dụng bảo mật, chẳng hạn như Norton Mobile Security hoặc Symantec Mobile Security cho thiết bị của mình.

Thứ Tư, 26/06/2013 15:00
31 👨 289
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp