Phát hiện mã độc qua e-mail giả danh Microsoft

Mã độc vừa được hãng bảo mật BitDefender phát hiện có tên Trojan.SpamBot.CAL lây nhiễm qua email giả danh Microsoft có thể dễ dàng chiếm quyền điều khiển máy tính của nạn nhân.

Sau khi được chính người dùng cài đặt trên máy tính của mình, trojan mới này sẽ giúp bọn tội phạm tạo ra nó có thể dễ dàng điều khiển máy tính của nạn nhân bị nhiễm, đồng thời nó còn biến máy tính của nạn nhân thành nguồn lây lan thư rác thông qua SMTP Server của Yahoo.

Nếu bạn nhấn vào liên kết thứ hai đi kèm e-mail (Như ở trong hình), bạn sẽ “rước” về một trojan khác cũng đang “nằm vùng” chờ đợi cơ hội. Đó là Trojan.Downloader.Agent.ABFG có mức độ nguy hiểm không hề kém cạnh so với Trojan.SpamBot.CAL.

Các chuyên giả bảo mật BitDefender khuyên người dùng nên cảnh giác với những thư rác mới này, kiểm tra nguồn gửi một cách kỹ càng thông qua website chính thức của hãng Microsoft cũng như thông tin về bản vá đang được mời sử dụng. Đồng thời, một giải pháp chống malware toàn diện để chống lại những mối đe dọa tiềm tàng từ Internet luôn là một lựa chọn đúng đắn.

Thứ Sáu, 20/08/2010 15:09
51 👨 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp