Phát hiện lỗ hổng giả mạo tin nhắn SMS trên Android

Trong lúc chờ Google phát hành bản sửa lỗi, các nhà nghiên cứu khuyến cáo người dùng cẩn trọng khi tải về và cài đặt các ứng dụng, đặc biệt là từ những nguồn không biết rõ.

Lừa đảo qua tin nhắn SMS (SMS phishing) không có gì là mới, nhưng các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Bắc Carolina (Mỹ) đã phát hiện ra một lỗ hổng rất nguy hại trong Android. Lỗ hổng này ảnh hưởng đến các thiết bị chạy một trong những nền tảng Android sau: Gingerbread, Ice Cream Sandwich, và Jelly Bean.

Phát hiện lỗ hổng giả mạo tin nhắn SMS trên Android

Với hình thức lừa đảo này, một khi bạn tải về ứng dụng bị nhiễm malware, ứng dụng có thể làm cho bạn tưởng đang nhận được tin nhắn từ một ai đó có tên trong sổ danh bạ điện thoại của mình. Những tin nhắn giả này có thể nài xin thông tin cá nhân của bạn, chẳng hạn như mật khẩu cho các tài khoản người dùng và thông tin ngân hàng.

Google đã xác nhận lỗ hổng và cho biết, bản sửa lỗi sẽ sớm được phát hành. Cho dù đó là bản cập nhật nhỏ (chẳng hạn như Android 4.2.1) hay phiên bản lớn tiếp theo của Android (như tin đồn là Android 4.3 “Key Lime Pie”) thì có vẻ như Google đang không quá lo lắng về nó vào thời điểm này.

Trong lúc này, các nhà nghiên cứu khuyến cáo người dùng nên hết sức thận trọng khi tải về và cài đặt các ứng dụng, đặc biệt là từ những nguồn không biết rõ. Thêm vào đó, họ đề nghị bạn hãy chú ý thật kỹ đến các tin nhắn văn bản, chắc chắn rằng bạn đang thực sự nhắn tin với người quen của mình, chứ không phải với “bóng ma” đang cố gắng đánh cắp thông tin cá nhân của bạn.

Thứ Hai, 05/11/2012 17:15
1,85 👨 584
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp