Pháp - Việt Nam hợp tác đào tạo kỹ sư công nghệ cao

Ngày 8/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Dasault Systèmes (Pháp), Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) và Cục hợp tác châu Âu và quốc tế (DREIC – Bộ Giáo dục Pháp) đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo kỹ sư công nghệ cao tại Việt Nam.

Pháp - Việt Nam hợp tác đào tạo kỹ sư công nghệ cao

Theo thỏa thuận hợp tác này, Tập đoàn Dasault Systèmes – doanh nghiệp hàng đầu thế giới về phần mềm thiết kế 3D, các giải pháp giả lập 3D, sẽ thành lập Trung tâm năng lực quản lý vòng đời sản phẩm (Product Lifecycle Management Competency Centre – PLMCC) giúp USTH trở thành đại học hàng đầu về các trải nghiệm học tập 3D.

Thông qua quan hệ hợp tác có hiệu quả tức thì này, Dasault Systèmes sẽ giới thiệu cách sử dụng các phần mềm và ứng dụng PLM và 3D; cung cấp các khoa học nâng cao dành cho giảng viên, phát triển các phương pháp tiến cận công nghệ và sư phạm mới, thiết lập một mạng lưới quốc tế của các tổ chức đào tạo PLM vì lợi ích của các giảng viên, sinh viên và những kỹ sư chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Ông Phillippe Forestier, Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách các vấn đề toàn cầu và cộng đồng, thành viên Hội đồng lãnh đạo Dasault Systèmes cam kết sẽ mang đến Việt Nam những sản phẩm phần mềm đẳng cấp thế giới và tin tưởng rằng sẽ hỗ trợ USTH để có một môi trường học tập tốt về công nghệ mô phỏng.

Ngay từ tuần tới, Dasault Systèmes sẽ tuyển dụng những giáo sư Pháp đến Việt Nam để giảng dạy tại USTH trong niên khóa 2013-2014.

USTH là trường đại học đầu tiên và duy nhất ở châu Á áp dụng chương trình chuẩn giáo dục đại học châu Âu để đào tạo các trình độ cử nhân, thạc sỹ và tiến sỹ, nhằm đến mục tiêu trở thành trung tâm nghiên cứu và giảng dạy xuất sắc.

Giáo sư Piere Sebban, Hiệu trưởng USTH cho biết việc hợp tác này đã đưa những trải nghiệm 3D của Dasault Systèmes đến từng lớp học, USTH có thể tạo ra một mạng lưới các chuyên gia công nghệ giỏi, được trang bị những kỹ năng phù hợp với tiêu chuẩn công nghiệp hiện hành.

Thứ Ba, 09/04/2013 09:42
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp