Phần mềm trên điện thoại giúp bạn tìm đường

Một lần nữa, Google Map lại tỏ rõ quyền lực của mình khi được các nhà sản xuất điện thoại nhanh nhạy ứng dụng nó trên những chiếc smartphone của mình.

Nhằm làm tăng độ nóng trên thị trường điện thoại di động ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt cạnh tranh với “kẻ huỷ diệt” iPhone của Apple, vừa qua BlackBerry đã có thêm dịch vụ mới nhất Google Map for Mobile. Đây là một dịch vụ hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiện lợi cho người sử dụng.

Cùng với nhu cầu ngày càng cao về các chức năng của điện thoại di động thì việc tìm đường ở những nơi chưa từng đặt chân đến là nhu cầu rất cần thiết của người sử dụng. BlackBerry là một trong những dòng điện thoại đầu tiên được tích hợp thêm Google Map.

Theo những thông tin từ RIM, hãng sản xuất BlackBerry cho biết dòng điện thoại BlackBerry mới nhất sẽ có thêm sự hỗ trợ Google Map của Street View với tốc độ nhanh hơn và chất lượng hình ảnh tốt nhất có thể.

Phần mềm này rất tiện lợi khi bạn đi đến một nơi nào đó mà không biết chính xác đường. Đặc biệt khi được tích hợp thêm tính năng hỗ trợ định vị GPS, nó sẽ giúp bạn xác định vị trí, phương hướng di chuyển và cung cấp thông tin về giao thông cho người dùng một cách dễ dàng và tiện lợi. Thật thú vị là bây giờ đây ngoài việc tìm đường, xác định hướng đi một cách dễ dàng hơn, bạn cũng có thể dùng Google Map for Mobile để lưu lại tất cả thông tin di chuyển của mình từ sáng cho đến tối mịt.

Các tính năng chủ yếu trong Google Map bao gồm:

+Local listings and directions: Tìm kiếm địa chỉ bạn cần khi bạn đi du lịch hoặc công tác xa và đưa ra con đường ngắn nhất để đến đó.

+ Real-time traffic: Tiện ích này sẽ giúp bạn biết được nơi nào đang bị tắc đường và dự đoán được khoảng thời gian tắc đó trong bao lâu.

+ Movable maps and satellite imagery - Bản đồ tương tác này cho phép bạn điều chỉnh và di chuyển theo tất cả các hướng vì vậy bạn có thể định hướng một cách chính xác nhất.

Bạn sẽ thấy sử dụng phần mềm này rất dễ dàng. Sau khi tải phần mềm và cài đặt vào máy điện thoại, bạn dùng JobDial hay viên bi để di chuyển. Nhấn phím 0 để xác định vị trí của mình qua GPS. Bạn cũng nên lưu ý là trên mỗi máy khác nhau bạn nên chọn Help để xem hướng dẫn sử dụng phím tắt cho máy của mình.

Một số chú ý quan trọng:

- Do tín hiệu GPS được phát từ vệ tinh nên bạn cần mang điện thoại đến nơi trống trải không bị che chắn thì tín hiệu mới bắt được tốt.

- Dữ liệu bản đồ của Google Map download qua GPRS nên bạn cẩn thận sử dụng khi nào thật cần thiết. Kẻo không bạn sẽ ngất xỉu khi nhìn thấy hoá đơn thanh toán điện thoại của mình.

Hiện nay phiên bản phần mềm mới nhất của Google Map dùng cho điện thoại chỉ sử dụng được trên BlackBerry và một số điện thoại được cài đặt chương trình Java. Xin lỗi những người đang sử dụng iPhone, phần mềm này không thể chạy được trên máy của bạn.

Thứ Sáu, 19/09/2008 15:54
31 👨 692
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp