Phần mềm mới nhận biết khuôn mặt

Các nhà khoa học tại đại học Manchester (Anh) đã phát triển một phần mềm dành cho điện thoại di động có khả năng nhận biết nét mặt trong thời gian thực.

Ảnh : Metro

Phần mềm này sẽ có thể cho biết ai là người sử dụng, họ đang nhìn đi đâu và thậm chí họ đang nghĩ gì. Phương pháp mới được cho là không thể cạnh tranh được về tốc độ và sự chính xác và có thể dẫn đến việc nhận biết khuôn mặt thay thế mật mã và số PIN để vào Internet qua điện thoại di động.

“Phần mềm theo dõi khuôn mặt của điện thoại di động hiện nay chỉ cung cấp một vị trí và kích thước gần đúng của khuôn mặt”, tiến sĩ Phil Tresadern, người chủ trì nghiên cứu, nói.

“Phần mềm của chúng tôi hoạt động theo thời gian thực và dò tìm chính xác một số nét chính trên và quanh mặt như mắt, mũi, miệng và đường nét của hàm. Một camera ở phía trước điện thoại di động thu hình ảnh khuôn mặt của bạn và dò tìm 22 đường nét trên mặt. Điều này làm cho việc nhận biết khuôn mặt chính xác hơn, và mang lại khả năng lớn hơn cho các cách thức mới trong việc tương tác với điện thoại di động của bạn”.

Việc nhận biết khuôn mặt đã được sử dụng cho máy tính xách tay, webcam và Xbox 360 Kinect, nhưng đây là lần đầu tiên kỹ thuật này được sử dụng cho thiết bị di động.

Thứ Bảy, 30/10/2010 10:50
31 👨 534
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp