Phần mềm mã nguồn mở DVR MythTV 0.23 sắp ra mắt

Quản Trị Mạng - Sau hơn 6 tháng phát triển kể từ phiên bản 0.22 phát hành, các nhà phát triển ứng dụng MythTV đã thông báo về khả năng xuất hiện phiên bản 0.23 của phần mềm ghi hình kỹ thuật số mã nguồn mở Digital Video Recorder - DVR. Bản ổn định cuối cùng dành cho ứng dụng truyền thông dành cho Linux sẽ được tích hợp thêm nhiều bản cập nhật và tính năng mới, ví dụ như hệ thống báo sự kiện mới và khả năng hỗ trợ python.

MythTV 0.23 với các tính năng đang ở giai đoạn beta như hệ thống plug-in internet video MythNetvision, bộ thư viện mã hóa FFmpeg, các bộ nền – theme mới như Arclight và Childish. Ngoài ra, còn một số sự thay đổi đáng chú ý như tốc độ mã hóa theo chuẩn H.264 nhanh hơn 15%, sửa lỗi các chế độ rà soát kênh analogue và các bộ mã audio, với các thiết lập đơn giản, hỗ trợ thêm chế độ đa kênh và tự động rà soát… Nhà phát triển còn cho biết thêm rằng họ đang hướng tới bản 0.24, bao gồm thay đổi cả vê giao diện MythUI on-screen display – OSD. Chế độ playback đối với đĩa Blu-ray và các cấu trúc đĩa khác, đã gần hoàn tất khả năng quản lý hệ thống subsystem audio, hỗ trợ định dạng audio 24 và 32 bit, 8 đường ra riêng biệt và 1 số hiệu suất làm việc khác.

Thông tin chi tiết về phiên bản này, bao gồm các sự thay đổi và cập nhật, mọi người có thể tham khảo trực tiếp tại đây hoặc đây. MythTV 0.23 có thể được tải về qua giao thức FTP của dự án. MythTV được phát hành và cấp phép hoạt động bởi GNU General Public License (GPL).

Nếu người dùng muốn có cái nhìn cụ thể hơn về MythTV hoặc tự mình thiết lập hệ thống MythTV của riêng mình, có thể mọi người sẽ quan tâm đến các ứng dụng phân phối của MythTV như KnoppMyth, MiniMyth và Mythbuntu.
Thứ Năm, 13/05/2010 07:53
31 👨 894
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp