Phần mềm điều chỉnh độ tương phản trên Dell Studio One Desktop

Quản Trị Mạng - Với giá thành gần 1000$ tại Mỹ, bộ máy tính để bàn Dell Studio One 1909 được trang bị đầy đủ màn hình LCD, bàn phím và chuột không dây đi kèm, với cấu hình tương đối mạnh, tiết kiệm được rất nhiều khoảng trống và chỉ cần 1 sợi cáp điện nguồn duy nhất. Tất cả đều hoàn hảo, ngoại trừ hệ thống không có nút điều chỉnh độ sáng tối và độ tương phản của màn hình. Đây cũng là băn khoăn của phần lớn người sử dụng hệ thống desktop all in one của Dell này.

Cách thường làm để giữ được khả năng điều tiết của đôi mắt là điều chỉnh độ sáng tối của màn hình đến mức tối nhất có thể.

Ngoài ra, có 1 công cụ phát triển bởi Dell gọi là OSD (On Screen Display) được tự động cài đặt trong thư mục hệ thống Program Files, nhưng không có cách nào kích hoạt được chương trình này. Thực ra có 2 cách để điều chỉnh độ sáng tối với dòng máy tính Dell Studio One 1909.

1. Cách thứ nhất là sử dụng chức năng sẵn có trên driver điều khiển của card màn hình Nvidia (đối với series có card màn hình Nvidia rời):

- Kích phải vào màn hình desktop và chọn “NVIDIA Control Panel

- Chọn tiếp mục “Adjust desktop color settings” và các thông số điều chỉnh ở góc dưới cửa sổ hiển thị bên phải

2. Sử dụng phần mềm của hãng khác đối với dòng máy tinh không có card đồ họa Nvidia:

Trong hầu hết các phần mềm hỗ trợ, thì Desktop Lighter tỏ ra vượt trội hơn cả bởi tính tiện dụng, đơn giản, dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí.

Chương trình có thể điều khiển độ sáng tối thông qua thanh trượt hoặc hệ thống phím nóng (hotkeys) của bàn phím (Ctrl+<Ctrl+>). Chương trình luôn hoạt động ẩn và ở dưới khay hệ thống dưới cùng bên phải màn hình. Người sử dụng có thể dễ dàng nhận ra điểm tương đồng của chương trình này dành cho máy tính xách tay và để bàn: Fn + mũi tên lên xuống, còn Ctrl đối với desktop. Thậm chí chương trình còn hiệu quả hơn so với trình điều khiển driver của Nvidia. Bạn có thể tải phần mềm Desktop Lighter miễn phí tại đây.

Thứ Sáu, 19/03/2010 15:02
11 👨 11.670
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp