Phần mềm diệt virus AVG “tiêu diệt” Windows XP

Bản cập nhật cơ sở dữ liệu nhận dạng mã độc bị lỗi phát hành cuối tuần qua đã khiến phần mềm diệt virus AVG nhầm lẫn tiêu diệt cả những tệp tin quan trọng của Windows XP khiến PC chết đứng.

AVG Technologies cho biết đó là bản cập nhật được phát hành cuối ngày thứ 7 tuần trước (8/11). Sau khi tiến hành cập nhật, người dùng AVG Antivirus liên tục nhận được cảnh báo tệp tin “user32.dll” là một con Trojan nguy hiểm.

Một người dùng AVG Antivirus cho biết nếu chọn HEAL hoặc QUARANTINE thì coi như PC đã chết đứng hoàn toàn. Hệ điều hành không thể khởi động như bình thường được nữa mà thay vào đó là màn hình xanh chết chóc thông báo Windows XP không thể tìm được winsvr error c0000135.

Người phát ngôn của hãng cho biết chỉ có người dùng AVG Antivirus 8.0 và 7.5 phiên bản tiếng Hà Lan, Pháp, Italia, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha là bị tác động bởi bản cập nhật bị lỗi lần này.

Trên website trợ giúp sử dụng phần mềm AVG Technologies cũng đã đưa lên những hướng dẫn đầy đủ giúp người dùng cách sử dụng Recovery Console của Windows XP để vô hiệu hóa một số dịch vụ của AVG Antivirus và khôi phục lại những tệp tin đã bị mất.

Đối với những người dùng không có đĩa cài đặt Windows XP thì có thể sử dụng một ứng dụng sửa lỗi nhỏ cũng đã được AVG cho phát hành. Tuy nhiên ứng dụng này chỉ có thể áp dụng duy nhất cho AVG Antivirus phiên bản 8.0. Hãng phát triển cam kết sẽ sớm phát hành ứng dụng tương tự cho phiên bản 7.5.

Bên cạnh đó AVG Technologies cũng đã cho phát hành lại bản cập nhật cơ sở dữ liệu nhận dạng mã độc. Tuy nhiên giải pháp này chỉ có thể áp dụng được với những người dùng nào đã cài đặt bản cập nhật mắc lỗi nhưng vẫn có thể khởi động lại được PC một cách bình thường.

“Người dùng nên liên hệ với đơn vị đã bán giấy phép sử dụng AVG hoặc bạn bè để có được những thông tin cần thiết cũng như ứng dụng sửa lỗi đã được chúng tôi phát hành,” người phát ngôn AVG Technologies cho biết.

Thứ Tư, 12/11/2008 09:59
21 👨 2.149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp