Pentax sẽ ngừng sản xuất máy compact

Hãng sẽ tập trung nhiều hơn vào máy ảnh ống kính rời không gương lật cũng như DSLR thay vì thị trường đang gần như mất hẳn sự cạnh tranh.

Pentax sẽ ngừng sản xuất máy compact
Sẽ không còn máy compact mang thương hiệu Pentax.

Kể từ khi được mua lại bởi Ricoh với giá 124 triệu USD tháng 7 năm ngoái, Pentax chưa cho thấy bất kỳ sự thay đổi lớn nào trong chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên, nguồn tin từ Digicame-info cho hay, đích thân giám đốc của Pentax Imaging Ricoh vừa cho biết hãng này sẽ từ bỏ thị trường máy ảnh số du lịch. Thay vào đó, các mảng được đẩy mạnh khác là mirrorless (ống kính rời không gương lật) và DSLR.

Trong khi đó, Ricoh sẽ tập trung hẳn vào thị trường máy compact thay thế Pentax. Mặc dù vậy, hãng này không đưa ra tuyên bố nào về tương lai của dòng GXR thay thế cả cảm biến và ống kính độc đáo nhưng lại khá mờ nhạt trên thị trường hiện nay.

Trước đó vào tháng 7 năm ngoái, hãng sản xuất quang kính Nhật Bản, Hoya đã bán bộ phận kinh doanh Pentax cho hãng sản xuất máy in, photocopy đồng hương là Ricoh với mức giá được tiết lộ khoảng 10 tỷ yên (xấp xỉ 124,2 triệu USD).

Thứ Hai, 16/07/2012 16:35
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp