Pentax sắp có mẫu medium-format thứ hai

Việc Kodak ngừng sản xuất mảng nghiên cứu và sản xuất cảm biến đã khiến Pentax phải tìm đối tác khác trên model medium-format tiếp theo.

> Pentax 645D đắt bằng 5 máy ảnh Canon 5D Mark II

Pentax sắp có mẫu medium-format thứ hai
Pentax 645D sắp có phiên bản nâng cấp. (Ảnh: Dpreview).

Cảm biến được sử dụng trong mẫu máy ảnh medium-format, Pentax 645D trước đây từng được sản xuất bởi Kodak. Tuy nhiên, cuối năm 2011 vừa qua, hãng máy ảnh này đã bán mảng kinh doanh, nghiên cứu giải pháp cảm biến hình ảnh, Image Sensor Solutions (ISS) của mình cho Platinum Equity. Chính vì vậy, nhiều khả năng Pentax đang tìm cho mình đối tác mới cho thế hệ tiếp theo của dòng medium-format.

Tuy nhiên, không chỉ Pentax bị ảnh hưởng bởi động thái nộp đơn xin phá sản cũng như dừng nhiều hoạt động nghiên cứu và sản xuất của Kodak. Hãng máy ảnh danh tiếng của Đức, Leica cũng đang gặp vấn đề tương tự trong việc tìm đối tác cho các mẫu Leica S3 (tên tạm gọi cho mẫu nâng cấp từ Leica S2). Các tin đồn hiện nay cho thấy một nhà sản xuất bán dẫn ở châu Âu sẽ là đối tác tiếp theo của Leica.

Pentax 645D sở hữu cảm biến CCD cỡ lớn 44 x 33 mm với độ phân giải 40 triệu điểm ảnh, bộ xử lý hình ảnh PRIME II với khả năng xử lý luồng dữ liệu dung lượng lớn và sử dụng giải thuật mới được tối ưu hóa riêng cho định dạng medium format. Máy có màn hình 3 inch 921.000 điểm và tương thích với tất cả các ống kính chuyên cho hệ 645.

Giá bán cho mẫu Pentax 645D hiện tại là khoảng 10.000 USD.

Thứ Sáu, 04/05/2012 16:55
31 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp