PDA phone “đắt hàng” tháng 6/2008

HTC Touch Diamond và Samsung Omnia đều đã “lên kệ” trong tháng vừa rồi; và đúng như dự đoán, cả hai đều rất “đắt khách”. Phiên bản Diamond dẫn đầu trong số 5 PDA phone bán chạy nhất tháng 6 còn Omina đứng ở vị trí thứ 4.

Sau đây là những PDA phone bán chạy nhất tháng 6/2008:

1. HTC Touch Diamond

Touch Diamond cuốn hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên với giao diện TouchFLO 3D hiển thị hình ảnh 3 chiều.

Touch Diamond có màn hình VGA rộng 2,8 inch, hỗ trợ kết nối HSDPA, tích hợp GPS, bộ nhớ trong 4GB và camera 3 megapixel. Điện thoại được thiết kế mỏng manh, cho phép người dùng truy cập hình ảnh, tin nhắn, e-mail, ảnh, music… với những giao diện sống động.

Đáng tiếc điện thoại không có khe cắm thẻ nhớ microSD, tuổi thọ pin yếu, không có giắc cắm audio mini.

Giá bán tại VN: 15,5 triệu đồng.

2. Samsung SGH-i780

Sau khi vượt lên dẫn đầu trong số 5 PDA phone bán chạy nhất của tháng 5 thì đến tháng 6, sức mạnh của Diamond đã đẩy i780 của Samsung lùi về vị trí thứ 2.

i780i có giá bán khá hấp dẫn nhưng vẫn được trang bị mọi tính năng thời thượng. i780 là điện thoại đầu tiên được trang bị chuột quang cảm ứng, máy cũng hỗ trợ kết nối HSDPA, 3G và EDGE. Máy được trang bị hai camera: 2 megapixel và camera VGA dùng để thực hiện cuộc gọi video. Bàn phím đầy đủ QWERTY dễ sử dụng, hệ thống định vị GPS, Speakerphone. Máy có thể in ảnh trực tiếp từ điện thoại.

Bộ nhớ trong 150 MB và được trang bị khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. i780 có màn hình TFT hiển thị 65K màu. Ngoài ra, chiếc điện thoại này cũng hỗ trợ các chuẩn không dây, như Bluetooth v2; USB 2.0; và 802.11b/g.

Tuy nhiên, màn hình của máy hoạt động không tốt với các chương trình của bên thứ 3, phím joystick không nhạy.

Giá bán tại VN khoảng 9 triệu đồng.

3. HTC Touch II

HTC Touch 2 nhiều màu sắc bắt mắt hơn và RAM nâng cấp lên tới 128 MB. Touch thế hệ 2 sở hữu “thân hình” rất thanh mảnh, sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6 Professional, giao diện TouchFLO.

Đáng tiếc, HTC vẫn “quên” hỗ trợ kết nối 3G cho điện thoại mới này, thiết kế khe cắm thẻ nhớ microSD và khe cắm SIM không được hợp lý.

Giá bán tại VN: 8 triệu đồng.

4. Samsung Omnia SGH-i900 (16GB)

Omnia hỗ trợ HSDPA, được tích hợp camera 5 megapixel cùng autofocus và chạy hệ điều hành Windows Mobile 6.1. Máy sử dụng vi xử lý 624MHz Marvell, RAM 128MB và có chức năng phản hồi khứu giác (haptic) - nhận diện lệnh bấm trên màn hình. Ngoài ra, điện thoại này có cảm biến quang để điều khiển nút chỉnh hướng.

Ngoài ra, Omnia còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi; hệ thống GPS (A-GPS); USB 2.0; và Bluetooth 2.0. Giắc audio 3.5mm, máy nghe nhạc và chỉnh sóng FM.

Kích thước: 112 x 56.9 x 12.5mm.

Điện thoại chưa có mặt tại VN.

5. HTC TyTN II

3 tháng liên tiếp, TyTN II của HTC đứng nguyên ở vị trí cuối bảng trong số 5 PDA Phone bán chạy nhất. Máy sở hữu nhiều tùy chọn kết nối dữ liệu, trong đó có HSDPA. Máy cũng được trang bị hệ thống định vị toàn cầu GPS, tuổi thọ pin ấn tượng và camera 3 megapixel cùng chức năng tự lấy nét. Điện thoại vẫn thừa hưởng bàn phím QWERTY vốn có của HTC nhưng lại có kiểu trượt tỏ ra rất lý tưởng với việc nhắn tin, gửi e-mail của giới doanh nhân.

Đáng tiếc, máy vẫn sử dụng màn hình QVGA, không có đèn camera và không có jắc cắm âm thanh mini.

Mặc dù không phải là bước đột phá so với dòng 838 Pro song TyTN II vẫn được người dùng ưa chuộng bởi kiểu bàn phím dễ sử dụng cùng nhiều chức năng bổ sung khác.

Giá bán tại VN: khoảng 12,5 triệu đồng.

Thứ Ba, 22/07/2008 10:16
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp