PDA hay với giắc cắm 3,5 mm

Không chỉ mạnh mẽ với các tính năng văn phòng, kết nối, Touch HD, BlackBerry Bold hay Xperia X1 còn sở hữu giắc cắm nghe nhạc 3,5 mm.

Giắc cắm tai nghe 3,5 mm không phải là chuẩn thường có trong các mẫu PDA vì đây là những thiết bị phổ biến với vai tròng quản lý, các nhà sản xuất thường trang bị giắc 2,5 mm hoặc đi chung trong cổng mini USB.

Trên thị trường di động, Nokia và BlackBerry là những hãng tiên phong trong việc mang giắc cắm chuẩn vào điện thoại. Hiện tại, nhiều model chạy Windows Mobile cũng đã trang bị giắc cắm này, cho phép người dùng sử dụng các tai nghe "thửa riêng" của Sony, Sennheiser...

Dưới đây là bộ 5 PDA có giắc cắm tai nghe 3,5 mm tiện dụng nhất trên thị trường.

1. BlackBerry Bold

Giắc cắm tai nghe của BlackBerry Bold nằm bên cạnh trái cạnh cổng miniUSB. Ảnh: Missphone.


Bold là chiếc BlackBerry thành công nhất của RIM trong năm 2008, thiết bị không những dồi dào về tính năng, mà còn sở hữu màn hình rực rỡ. Máy trang bị các kết nối HSDPA, Wi-Fi, GPS, bàn phím QWERTY tiện sử dụng. Bold sẽ hoàn thiện hơn nếu camera chụp ảnh tốt.

Vị trí giắc cắm tai nghe 3,5 mm: Cạnh trái.

2. HTC Touch HD

Touch HD với giắc cắm trên đỉnh và màn hình rộng. Ảnh: Gsmarena.


Touch HD là sự cố gắng của HTC trong việc bắt kịp iPhone về tính năng giải trí, nhưng vẫn mang bản sắc riêng mình với hệ điều hành Windows Mobile cài đặt sẵn. Máy có màn hình cảm ứng WVGA khổng lồ, tới 3,8 inch, giao diện TouchFLO 3D bóng mượt cùng với camera 5 Megapixel.

Tuy nhiên, Touch HD bị than phiền bởi thiếu phím điều hướng, pin yếu, không có đèn LED cho camera và tính năng tự động xoay màn hình chưa hoạt động hết với tất cả các ứng dụng.

Vị trí giắc cắm tai nghe 3,5 mm: Trên đỉnh máy.

3. Sony Ericsson Xperia X1

X1 không chỉ có màn hình rộng, bàn phím QWERTY mà còn khoe khắc cắm 3,5 mm. Ảnh: Gsmarena.


Sony Ericsson lần đầu tiên ra mắt điện thoại chạy Windows Mobile, nhưng hãng vẫn giới thiệu một loạt tính năng giải trí giống như di động khác của hãng. Máy mạnh mẽ về kết nối, camera 3,2 Megapixel chụp ảnh đẹp, ấn tượng bởi màn hình WVGA rực rỡ và hiển thị tốt.

Hạn chế của X1 là giao diện thiết kế riêng chạy chậm, chụp ảnh và lấy nét chậm, pin không xuất sắc.

Vị trí giắc cắm tai nghe 3,5 mm: Trên đỉnh máy.

4. Palm Treo Pro

Treo Pro mạnh mẽ về kết nối, thiết kế đẹp. Ảnh: Cnet.


Sau nhiều thiết bị sử dụng Windows Mobile, Palm thay đổi bằng cách giới thiệu Treo Pro - chiếc PDA thời thượng khi mang dầy đủ các kết nối từ HSDPA, Wi-Fi đến GPS vào trong một thiết bị. Ngoài ra, máy còn có thiết kế gọn, nhẹ.

Tuy nhiên, bàn phím QWERTY của Treo Pro không tiện dụng như các model dòng Treo đi trước, camera phân giải thấp, bề mặt in dấu vân tay và sử dụng cổng microUSB thay cho miniUSB.

Vị trí giắc cắm tai nghe 3,5 mm: Phía dưới

5. BlackBerry Curve 8900

Khác với Bold, giắc cắm tai nghe của Curve 8900 nằm bên cạnh phải. Ảnh: Gsmarena.


Curve 8900 không gây nhiều sự chú ý như Bold, tuy nhiên rõ ràng đây là chiếc BackBerry mỏng, cuốn hút. Máy có bàn phím QWERTY với các nút bấm rộng, cách đều, màn hình sáng, độ nét cao và nhiều tính năng e-mail truyền thống của RIM. Curve 8900 còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi và GPS, điểm yếu là model này thiếu kết nối 3G.

Vị trí giắc cắm tai nghe 3,5 mm: Cạnh phải.

Thứ Tư, 01/04/2009 09:38
31 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp