PDA 'hàng khủng' chạy Windows Mobile

Toshiba TG01 có vi xử lý lên tới 1 GHz, HTC Max 4G hỗ trợ kết nối WiMax. Song song đó là Touch HD, Samsung Omnia hay Xperia X1, những PDA "đình đám" cả năm qua.

Giới dùng PDA chạy Windows Mobile đầu năm nay xôn xao khi TG01 của Toshiba ra mắt. Đây được xem là "siêu PDA" bởi tốc độ xử lý lên tới 1 GHz. Nhà sản xuất Nhật Bản lần đầu tiên ứng dụng vi xử lý mới của Qualcomm, Snapdragon, cho phép tất cả các kết nối mạnh và đồ họa vào trong một chipset.

Tuy nhiên, cuộc cách mạng các thiết bị chạy Windows Mobile đã diễn ra trong khoảng một năm trở lại đây. Tuy Microsoft chậm ra mắt các phiên bản hệ điều hành mới, nhưng các nhà sản xuất đã bắt nhịp xu hướng khi trang bị các gói phần mềm giao diện, mang lại bộ mặt mới cho PDA chạy Windows Mobile.

Không những thế, thế hệ PDA mới còn thay đổi thiết kế với màn hình rộng, mạnh về giải trí, kết nối hơn. Dù không chiếm thị phần lớn như Symbian hay rình rang như iPhone, BlackBerry, nhưng các thiết bị chạy Windows Mobile vẫn là một thế lực lớn trên thị trường smartphone toàn cầu.

Dưới đây là 5 PDA phone sử dụng Windows Mobile đáng chú ý nhất.

Toshiba TG01

TG01 có màn hình rộng và tốc độ mạnh mẽ. Ảnh: Unwiredview.


TG01 không chỉ là cuộc cách mạng về tốc độ trên thị trường PDA chạy Windows Mobile, mà còn là điện thoại mạnh mẽ nhất của làng di động hiện tại. Có tốc độ lên tới 1 GHz, máy trang bị chip xử lý mới nhất, Snapdragon của Qualcomm.

Ngoài ra, TG01 còn sở hữu màn hình cảm ứng rộng tới 4,1 inch, giao diện đồ họa riêng và thiết kế mỏng manh chỉ 9,9 mm. Tích hợp đầy đủ các kết nối, hỗ trợ mạnh về giải trí, Toshiba TG01 hy vọng sẽ tỏa sáng tại MWC 2009 diễn ra khoảng 2 tuần nữa.

HTC Touch HD

Touch HD với màn hình rộng tới 3,8 inch. Ảnh: Dailymobile.


Touch HD là chiếc PDA xuất sắc nhất của HTC trong năm 2008. Đây là chiếc di động với màn hình rộng tới 3,8 inch, chuẩn phân giải WVGA, xem phim, duyệt web đều rất nét.

Máy trang bị camera 5 Megapixel, chụp ảnh đẹp, sáng rõ, chạy hệ điều hành Windows Mobile, hỗ trợ văn phòng, nhiều cách nhập liệu bằng ngón tay hoặc bút. Ngoài ra, Touch HD còn là thiết bị đầy đủ về kết nối từ 3G, Wi-Fi đến định vị toàn cầu GPS.

Samsung Omnia

Omnia hỗ trợ giải trí mạnh, chụp hình 5 Megapixel. Ảnh: Cnet.


Với "dế" 8 Megapixel, điện thoại thời trang, cảm ứng, Samsung đã có một năm 2008 thành công. Trong đó, không thể không nhắc tới Omnia, chiếc PDA với máy ảnh 5 Megapixel, chụp hình không thua camera kỹ thuật số.

Ngoài ra, chiếc di động tất cả trong một này còn sở hữu màn hình rộng 3,2 inch, giao diện TouchWiz cho phép kéo, thả và sắp xếp các ứng dụng lại gọn gàng. Omnia là sản phẩm giải trí mạnh như xem phim đa định dạng với độ phân giải cao, kết nối duyệt web.

Sony Ericsson Xperia X1

X1 được giới chơi PDA chờ đợi suốt cả năm 2008. Ảnh: Infosyncworld


Suốt cả năm 2008, dân chơi PDA liên tục bàn tán về "siêu di động" Xperia X1, thiết bị đầu tiên chạy Windows Mobile của Sony Ericsson. Nhưng phải tới cuối năm, cỗ máy kết nối và giải trí này mới xuất hiện trên thị trường.

Xperia X1 có thiết kế đẹp với bàn phím trượt cong gợi cảm, màn hình WVGA sáng, nét, giao diện tùy biến. Ngoài ra, X1 còn hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi và GPS, camera 3,2 Megapixel.

HTC Max 4G

Max 4G trang bị kết nối mạng diện rộng WiMax. Ảnh: Cnet.


Thực chất, Max 4G là một phiên bản khác của Touch HD với màn hình rộng, giao diện TouchFLO 3D và các tính năng giải trí. Tuy nhiên, được nhắc tới nhiều nhất ở model này chính là WiMax, người dùng có thể tải dữ liệu, duyệt web trên chuẩn kết nối này dễ dàng.

Ngoài ra, máy còn có bộ nhớ 8 GB, camera 3,2 Megapixel và các kết nối phụ trợ như Wi-Fi, A-GPS. Do trang bị WiMax, nên máy không có 3G.

Thứ Hai, 09/02/2009 08:02
31 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp