PDA 'ăn khách' tháng 2/09

Tháng hai thật đặc biệt, vị trí thứ nhất bị chia sẻ bởi BlackBerry Bold và Samsung Omnia. Tình huống tương tự lặp lại ở thứ tư với Xperia X1 và Touch 3G.

Dưới đây là 5 PDA ăn khách nhất tháng 2/2009 của tạp chí công nghệ Cnet.

1. BlackBerry Bold và Samsung Omnia

BlackBerry Bold có khuyết điểm duy nhất là camera chụp hình chưa tốt. Ảnh: Blackberry.


Bold ấn tượng với kiểu dáng nam tính to bản, mạnh mẽ, bàn phím QWERTY có các nút bấm rộng, màn hình sáng rõ. Ngoài ra, chiếc di động này còn tích hợp kết nối mạnh, giải trí, e-mail tốt. Việc Bold leo lên vị trí đầu bảng cho thấy, người dùng châu Á đã dành nhiều sự quan tâm cho hệ điều hành BlackBerry chứ không riêng gì Windows Mobile.

Điểm yếu của sản phẩm là máy chụp ảnh chưa tốt. Giá bán của Bold trên thị trường xách tay ở Việt Nam khoảng 9,2 triệu đồng.

Omnia hỗ trợ giải trí mạnh, chụp hình 5 Megapixel. Ảnh: Gizmodo.


Omnia là một trong những sản phẩm thành công nhất của Samsung năm 2008. Máy chạy trên nền Windows Mobile, giao diện TouchWiz đẹp, màn hình cảm ứng rộng cho phép kéo thả ứng dụng bằng tay. Ngoài ra, máy còn có máy ảnh 5 Megapixel, giải trí, kết nối đầy đủ.

Điểm yếu của Omnia là khe cắm thẻ nhớ được bố trí sau pin, không thay nóng được, bút nằm riêng và không có khe dắt như nhiều PDA khác.

Omnia hiện đang có giá 9,2 triệu đồng (8 GB) và 10,7 triệu đồng (16 GB).

3. HTC Touch HD

Touch HD sở hữu màn hình rộng tới 3,8 inch. Ảnh: Gawker.


Touch HD là chiếc PDA duy nhất trong bảng xếp hạng nằm ngoài sự xáo trộn về vị trí.

Được xem là chiếc PDA đỉnh cao nhất của HTC trong năm qua, model này này sở hữu màn hình cảm ứng WVGA rộng tới 3,8 inch, thiết kế bề ngoài sáng bóng, giao diện TouchFLO 3D hoạt động nhanh. Hơn nữa, đây là chiếc di động có máy ảnh 5 Megapixel và giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Tuy nhiên, nhược điểm của Touch HD là thiếu phím điều hướng, pin kém, máy ảnh không có đèn flash và tính năng xoay màn hình không làm việc với tất cả các ứng dụng.

Touch HD hiện đang có giá khoảng 16,3 triệu đồng.

4. HTC Touch 3G và Sony Ericsson Xperia X1

Touch 3G có thiết kế nhỏ gọn, giao diện đẹp. Ảnh: HTC.


Touch 3G đã tiến thêm một bậc và được xếp ngang hàng với Xperia X1.

Kế thừa Touch đi trước, model này thêm kết nối 3G. Ngoài ra, máy còn có giao diện TouchFLO tiện dụng, thiết kế nhỏ gọn, các đường cong gợi cảm cùng với việc nhập liệu trên bàn phím ảo dễ dàng.

Một số hạn chế của Touch 3G là trình duyệt Opera Mobile hoạt động chưa tốt, không có giắc cắm tai nghe riêng, camera đơn giản và cũng thiếu tính năng tự xoay màn hình.

Máy hiện có giá bán khoảng 7,2 triệu đồng.

X1 có màn hình WVGA nét và sáng rõ. Ảnh: Free.


X1 là chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Windows Mobile đầu tiên của Sony Ericsson với màn hình WVGA sáng và rộng, bàn phím QWERTY trượt nhưng kiểu dáng lại rất nhỏ gọn. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ kết nối mạnh, camera 3,2 Megapixel chụp ảnh tốt bên cạnh hỗ trợ giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Tuy nhiên, giống như phần lớn model chạy Windows Mobile khác, các tấm panel làm giao diện máy chạy chậm, joystick sử dụng khó.

Sony Ericsson X1 hiện được bán với giá 14,8 triệu đồng.

Thứ Tư, 25/03/2009 09:41
31 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp