PDA 'ăn khách' tháng 12/08

Samsung Omnia vẫn tiếp tục dẫn đầu nhưng danh sách PDA bán chạy tại châu Á của tạp chí công nghệ Cnet dịp cuối năm qua đã xuất hiện nhiều tên tuổi mới, như Touch HD và Sony Ericsson Xperia X1.

Thị trường PDA cuối năm 2008 chứng kiến sự xuất hiện của nhiều sản phẩm mới, đáng chú ý có Touch HD và Xperia X1. Tuy nhiên, chưa có model nào lay chuyển được vị trí dẫn đầu của Samsung Omnia kể từ tháng 8 năm ngoái.

Dưới đây là bảng xếp hạng 5 PDA bán chạy nhất trong tháng 12 tại châu Á.

1. Samsung Omnia

Omnia hỗ trợ giải trí mạnh, chụp hình 5 Megapixel. Ảnh: Smartphonesoftoday.


Xuất hiện trên thị trường tháng 7, từ tháng 8/2008, Omnia liên tục trị vì bảng xếp hạng các thiết bị cầm tay bán chạy tại thị trường châu Á.

Chiếc PDA xuất sắc của năm 2008 không chỉ cuốn hút về thiết kế với màn hình rộng, giao diện kéo thả tiện dụng, mà máy còn mạnh về kết nối, pin khỏe, camera 5 "chấm" chụp ảnh đẹp và giàu tính năng giải trí đa phương tiện.

Tuy nhiên, Omnia cũng có hạn chế. Đó là khe cắm thẻ ở sau pin, không có bút như các model chạy Windows Mobile và một vài ứng dụng thứ ba cài vào chạy chưa tốt.

Giá tham khảo tại thị trường Việt Nam hiện là 10,7 triệu cho bản 16 GB và 9,2 triệu cho model 8 GB.

2. HTC Touch HD

Touch HD sở hữu màn hình rộng tới 3,8 inch. Ảnh: Cnet.


Touch HD được HTC tung ra trong những ngày cuối năm 2008 bên cạnh các model giá thấp hơn như Touch 3G và Touch Viva.

Được xem là "ông hoàng" trong làng Windows Mobile, Touch HD sở hữu màn hình WVGA rộng tới 3,8 inch, thiết kế bóng mượt với giao diện TouchFLO 3G trơn tru. Bên cạnh đó, máy còn có giắc cắm tai nghe 3,5 mm và máy ảnh 5 Megapixel.

Khuyết điểm của Touch HD là thiếu phím điều khiển, pin không khỏe và camera không có đèn flash. Ngoài ra, tính năng tự động xoay màn hình không làm việc với một số ứng dụng.

PDA được xem là đối thủ của iPhone hiện có mặt trên thị trường với giá khoảng 14,5 triệu đồng.

3. BlackBerry Bold

BlackBerry Bold có khuyết điểm duy nhất là camera chụp hình chưa tốt. Ảnh: Gsmarena.


Bold là chiếc di động lạc lõng giữa 4 sản phẩm chạy Windows Mobile. Sản phẩm này được RIM giới thiệu trên thị trường từ cuối tháng 8 năm ngoái.

BlackBerry Bold hấp dẫn người dùng đầu tiên bởi thiết kế to bản, khỏe mạnh với bàn phím QWERTY tiện sử dụng, lớp da cao cấp phía sau máy và màn hình nét căng. Bên cạnh đó, RIM cũng mang các tính năng giải trí, kết nối với HSDPA, Wi-Fi, GPS và cả e-mail vào Bold.

Thiếu sót duy nhất của máy là ảnh chụp chưa tốt, các bức hình không đẹp và màu không thật.

Máy hiện được bày bán nhiều trên thị trường với giá 9,5 triệu đồng, toàn bộ là hàng xách tay.

4. HTC Touch Diamond

Touch Diamond có thiết kế nhỏ gọn, giao diện đẹp. Ảnh: Cnet.


Có mặt trên thị trường từ giữa năm 2008, Touch Diamond là một trong những mẫu PDA bán chạy của năm. Đây được xem là một sự đổi mới của nền tảng Windows Mobile khi kết hợp cả giải trí lẫn công việc.

Touch Diamond có thân hình nhỏ gọn, màn hình VGA sáng rõ và giao diện TouchFLO 3D đẹp. Ngoài ra, đây là phiên bản mà nhà sản xuất Đài Loan đem bộ nhớ tới 4 GB cùng các phần mềm lướt web như Opera, xem video YouTube cài đặt vào máy.

Tuy nhiên, Diamond lại không có khe cắm thẻ nhớ, giắc cắm tai nghe đi chung với sạc, pin yếu và giao diện chạy chưa thực sự mượt mà.

Giá tham khảo: 10 triệu đồng.

5. Sony Ericsson Xperia X1

X1 có màn hình WVGA nét và sáng rõ. Ảnh: Cellphone.


Có mặt trên thị trường khá muộn, tuy nhiên X1 được bàn tán suốt cả năm với nhiều mong chờ về một thiết bị chạy Windows Mobile đầu tiên của Sony Ericsson.

Những trang bị đáng được cộng điểm của model này chính là thiết kế gọn, đẹp và mạnh mẽ với màn hình WVGA và bàn phím QWERTY trượt rộng rãi. Ngoài ra, X1 còn có đầy đủ kết nối, camera 3,2 Megapixel chụp ảnh đẹp và có cả giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Tuy nhiên, giống như phần lớn model chạy Windows Mobile khác, các tấm Panel làm giao diện máy chạy chậm, joystick sử dụng khó.

Thứ Năm, 05/02/2009 10:49
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp