PayPal yêu cầu các dịch vụ e-mail cùng chống spam lừa đảo

PayPal vừa cho biết đang cố thuyết phục các nhà cung cấp dịch vụ e-mail khoá những thư điện tử thiếu chữ ký số nhằm giảm thiểu nạn phishing đang tràn lan như hiện nay.

Mặc dù cho tới nay vẫn chưa có thoả thuận nào được ký kết nhưng ý tưởng mới của PayPal rất có thể sẽ được thực thi. Giả dụ nếu đạt thoả thuận với Google, dịch vụ Gmail sẽ ngăn những e-mail "rác" được gửi đi dưới vỏ bọc hợp pháp và đã lọt qua các công cụ lọc spam.

PayPal hiện đang sử dụng một số công nghệ để tạo chữ ký số cho e-mail, trong đó có DomainKeys do Yahoo phát triển, cho phép xác nhận danh tính người gửi và tính toàn vẹn của thông điệp được gửi đi.

Hiện PayPal đang là đích ngắm của hầu hết giới lừa đảo trực tuyến (phisher). Những kẻ này chuyên tạo những trang web giả mạo giống hệt PalPay để lừa người dùng nhập thông tin tài khoản.

Khi hacker kiểm soát được tài khoản PayPal, chúng có thể gửi tiền tới những tài khoản PayPal khác hoặc thực hiện giao dịch mua bán. Để hạn chế khả năng này, PayPal đã áp dụng những quy định mới, chẳng hạn như giới hạn số tiền gửi đi. Ngoài ra, PayPal sẽ bồi thường cho những khách hàng có tài khoản bị hacker sử dụng trái phép.

Thứ Tư, 28/03/2007 16:01
31 👨 55
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp