PassBox: Trình quản lý và tạo mật khẩu miễn phí cho Windows 10/8/7

Trong thế giới này, mọi thứ đều được bảo vệ bằng mật khẩu. Từ điện thoại, máy tính, cho đến email, có thứ gì mà không được bảo vệ bằng mật khẩu chứ. Và việc nhớ rất nhiều mật khẩu đôi khi có thể khó khăn. Hơn nữa, bạn không thể dùng một mật khẩu đơn giản. Mật khẩu cần phải mạnh và khó đoán (một thứ gì đó mà không ai có thể nghĩ tới) để tăng tính bảo mật. Đôi khi, ngay cả bạn cũng không thể nhớ được mật khẩu của chính mình. Viết tất cả mật khẩu bạn có ra và lưu nó trên Notepad hoặc MS Word cũng không được khuyến khích. Đây là lúc phần mềm miễn phí PassBox có thể giúp bạn.

Passbox v2.0 đã được phát hành chính thức lần đầu tiên vào ngày 15 tháng 9 năm 2013. Các tính năng mới trong Passbox v2.0 bao gồm:

  • Khả năng sao lưu: Passbox v2.0 có thể sao lưu và khôi phục dữ liệu.
  • Thêm hỗ trợ cho nhiều cơ sở dữ liệu và người dùng có thể tạo nhiều cơ sở dữ liệu.
  • Đã khắc phục sự cố với khôi phục mật khẩu.
  • Các vấn đề về giao diện đã được giải quyết. Bây giờ bạn có thể chỉnh sửa đồng thời các bản ghi trong khi xem chúng. Người dùng cũng có thể xem dữ liệu đầy đủ ở dạng bảng, bằng cách sử dụng chế độ xem dạng lưới. Có thêm một bảng điều khiển khác - Trình quản lý cơ sở dữ liệu - cho phép bạn quản lý cơ sở dữ liệu và tất cả những thứ khác.
  • Đã khắc phục một số vấn đề về tạo mật khẩu: Đây là điều quan trọng nhất - được thêm vào sau bảo mật cho cơ sở dữ liệu. Phần mềm cũng đã có một phiên bản portable.

PassBox - Trình quản lý mật khẩu miễn phí

Quản lý mật khẩu

PassBox là một công cụ nhỏ tiện dụng sẽ ghi nhớ tất cả các mật khẩu của bạn. Bạn chỉ cần thiết lập và ghi nhớ một mật khẩu cho PassBox, và bạn có thể lưu tất cả các mật khẩu khác trong đó. Nếu bạn quên mật khẩu PassBox của mình, bạn có thể sử dụng tùy chọn “Forgot password” và bạn sẽ nhận được một email thông qua địa chỉ email khôi phục của mình. PassBox sẽ cung cấp cho bạn mật khẩu mới.

Khôi phục mật khẩu

Khi bạn kích hoạt nó lần đầu tiên, nó sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu mới và email khôi phục. Việc cung cấp ID email là không bắt buộc. Sau khi hoàn tất, bạn đã sẵn sàng để lưu các mật khẩu của mình.

ID email

Nhấp vào nút "Add new" trên menu và biểu mẫu xuất hiện. Nhập tên tài khoản, User ID, mật khẩu, câu hỏi khôi phục và câu trả lời của bạn là bạn đã hoàn tất các bước cần thiết! Mật khẩu của bạn đã được lưu vào trình quản lý. Lần sau khi bạn muốn xem mật khẩu, chỉ cần nhấp vào tùy chọn “View Passwords”, chọn một tài khoản, xem mật khẩu và tất cả các thông tin khác mà bạn đã lưu cùng với nó.

Xem mật khẩu

PassBox - Trình tạo mật khẩu miễn phí

Đó chưa phải là tất cả. PassBox thậm chí có thể đề xuất mật khẩu cho tài khoản của bạn. Chỉ cần nhấn nút “Generate” và trình tạo mật khẩu sẽ xuất hiện trong cửa sổ mới. Bạn chỉ cần chọn độ dài của mật khẩu và xem có cần ký tự đặc biệt trong mật khẩu hay không. Sau đó, nhấn nút “Generate” và bạn đã có mật khẩu mới. Điều này khá thú vị đấy!

Tạo mật khẩu

PassBox có giao diện hiện đại và thân thiện với người dùng. Không có cửa sổ bật lên, không có những nút vô dụng hoặc hướng dẫn khó hiểu. Chỉ cần kích hoạt, lưu và xem mật khẩu của bạn là bạn đã hoàn tất mọi công việc. Đó là ưu điểm rất lớn của phần mềm này.

Giao diện thân thiện

PassBox lưu tất cả dữ liệu của bạn ở định dạng an toàn, được mã hóa. Dữ liệu không thể truy cập mà không có PassBox và mật khẩu của bạn. PassBox sử dụng kết hợp các thuật toán MDF và DES. Mật khẩu được mã hóa chỉ có thể được giải mã bằng phần mềm PassBox, sau khi người dùng nhập mật khẩu chính cho PassBox. Sau khi sử dụng PassBox một lần, bạn sẽ không bao giờ cần nhớ bất kỳ mật khẩu nào nữa.

PassBox không kết nối với Internet. Bạn có thể kiểm tra hoạt động trong Task Manager. Tuy nhiên, bạn sẽ cần truy cập Internet để nhận mail, nếu bạn sử dụng tùy chọn Forgot Password để khôi phục mật khẩu chính đã quên.

PassBox v2 đã được thử nghiệm trên Windows 8 Pro và Windows 7 Ultimate, cả phiên bản 64-bit và 32-bit. Bạn có thể tải xuống phiên bản portable tại đây.

Xem thêm:

Thứ Ba, 11/09/2018 12:24
52 👨 494
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8