Panasonic vẫn dè chừng với TV OLED

Hoài nghi về khả năng thay thế công nghệ TV LCD và Plasma của thế hệ màn hình sử dụng công nghệ diode phát sáng hữu cơ (OLED) trong vài năm tới, Panasonic đã bày tỏ lo ngại này tại buổi khai mạc Triển lãm Ceatec 2008 đang diễn ra ở Chiba, Nhật Bản.

Trả lời báo giới, Chủ tịch Toshihiro Sakamoto của Panasonic AVC Networks, khẳng định rằng công nghệ OLED sẽ chưa thể chế tạo được TV cỡ lớn từ 30 inch trở lên. Do đó, thời điểm này chưa phải là lúc thích hợp để sản xuất đại trà TV thế hệ mới này.

Hiện tại, Panasonic chưa tung ra thị trường dòng TV OLED nào, còn Sony đã xuất trình TV OLED 11 inch và đang sản xuất dòng 27 inch.

Mặc dù Pansonic đã bắt đầu gia nhập thị trường bằng các kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất OLED của riêng mình, ông Sakamoto vẫn nói rằng “hãng sẽ phải xác định lại tiềm năng của thị trường OLED”.

Sakamoto dự đoán LCD và Plasma sẽ vẫn thống trị thị trường TV trong thời gian tới. Trong khi đó, theo ông, đến năm 2015, TV OLED vẫn chưa thể phổ biến như ông từng dự báo.

Tại Triển lãm Ceatec, một số hãng sản xuất TV lớn, như Sharp, Toshiba, Sony, và Panasonic đã trình diễn các dòng TV siêu mỏng, giảm mức tiêu thụ diện vốn là những tính năng nổi bật của TV OLED.

Thứ Năm, 02/10/2008 09:23
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp