Panasonic thiết kế chip dành riêng Smart TV

Sản phẩm mới của Panasonic là loại chip dành cho TV có tốc độ cao nhất thế giới hiện nay, sử dụng nhân Cortex A9 lõi kép với tốc độ 1,4GHz.

Panasonic thiết kế chip dành riêng Smart TV
Chip của Panasonic sở hữu nhân là CPU Cortex A9 lõi kép tốc độ 1,4 GHz. (Ảnh: Akihabaranews).

Hãng điện tử tới từ Nhật vừa công bố mẫu chip xử lý mới có tên gọi UniPhier system LSI (tên mã MN2WWS0220). Đây là loại chip sử dụng nhân Cortex A9 lõi kép tốc độ 1,4 GHz được thiết kế dành riêng cho các loại TV thông minh hỗ trợ kết nối mạng. Dự kiến sản phẩm này sẽ được Panasonic cung cấp ra thị trường kể từ tháng 6 này.

Theo giới thiệu của Panasonic, loại chip UniPhier thế hệ mới của hãng sẽ là một bước tiến về công nghệ trên Smart TV khi nó cho phép người dùng có thể thưởng thức riêng biệt cả hai kênh truyền hình kỹ thuật số đồng thời, như việc vừa có thể sử dụng các dịch vụ nội dung Internet hay truy cập các phần mềm với độ phân giải Full HD cao nhất cùng một thời điểm.

Ngoài ra, sản phẩm này còn hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu các linh kiện cần dùng cho Smart TV và nhờ đó có thể giúp dòng TV thế hệ mới này sớm phổ biến ở thị trường toàn cầu. Panasonic cũng chưa cho biết liệu loại chip này có thể sử dụng trên đầu HD Player hay các thiết bị khác hay không.

Thứ Năm, 09/06/2011 11:10
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp