Panasonic tham gia ứng dụng điện toán đám mây

Với giải pháp LotusLive của IBM, Panasonic vừa ứng dụng thành công tập hợp các công nghệ cộng tác LotusLive cho phép đội ngũ nhân viên của Panasonic liên lạc và cộng tác hiệu quả hơn với mạng lưới khách hàng, đối tác và các nhà cung cấp toàn cầu thông qua một cộng đồng trên nền tảng điện toán đám mây.

Panasonic vừa đưa ra một quyết định chiến lược khi hợp nhất các thương hiệu trên toàn cầu của công ty thành một thương hiệu duy nhất là Panasonic. Công ty cũng đã quyết định triển khai sáng kiến về công nghệ thông tin (CNTT) cho mình nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và kết quả kinh doanh nói chung. Sáng kiến này cho phép các đơn vị kinh doanh của Panasonic làm việc với nhau một cách hiệu quả hơn.

Trong nỗ lực thực hiện sáng kiến CNTT của mình, Panasonic đã lựa chọn IBM để thiết lập nền tảng e-mail nhằm biến lực lượng lao động của mình trở thành một đội ngũ được kết nối và được tích hợp trên phạm vi toàn cầu. Nhờ kiến trúc mở của LotusLive, Panasonic có thể khai thác các khoản đầu tư hiện tại cũng như tương lai cho cơ sở hạ tầng CNTT mà không ảnh hưởng đến số lượng nhân viên CNTT của họ.

"Để trở thành môt doanh nghiệp tích hợp toàn cầu, LotusLive là một phương tiện không thể thiếu cho đội ngũ nhân viên của chúng tôi," ông Mitsuhiro Aoyama, Phó chủ tịch phụ trách Bộ phận Hệ thống Thông tin của Panasonic cho biết. "Giải pháp này cho phép chúng tôi làm việc một cách an toàn với các đối tác và khách hàng, giống như họ đang có mặt tại cùng một địa điểm, nâng cao hiệu quả cộng tác theo nhóm và thúc đẩy các hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn trên phạm vi toàn cầu."

Panasonic sử dụng các dịch vụ trên trang web LotusLive.com của IBM để hỗ trợ các ứng dụng hội nghị qua Web, chia sẻ file, nhắn tin tức thời và quản lý dự án. Công ty cũng sẽ sử dụng LotusLive Connection của IBM để kết nối mạng xã hội giữa nhân viên, đối tác và các nhà cung cấp nhằm tìm kiếm và chia sẻ những thông tin thích hợp. Là một phần trong khoản đầu tư của mình vào công nghệ mở của IBM, Panasonic sẽ chuyển đổi từ nền tảng Microsoft Exchange hoặc các phần mềm cộng tác khác sang LotusLive dành cho các ứng dụng email, lịch công tác và quản lý liên lạc.

Căn cứ theo nhiều dự báo thị trường khác nhau, IBM ước tính thị trường điện toán đám mây toàn cầu sẽ phát triển với tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm là 28%, tương đương từ 47 tỷ USD vào năm 2008 lên 126 tỷ USD vào năm 2012.
Thứ Ba, 02/02/2010 12:01
31 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp