Panasonic tái cấu trúc công ty để tiếp tục kinh doanh TV

Panasonic mới đây đã xác nhận lại rằng hãng sẽ không ngừng sản xuất TV Plasma vào năm 2014 như những tin đồn xuất hiện gần đây. Hãng cũng đang có kế hoạch cải tổ tái cơ cấu công ty để tiếp tục bám trụ ở thị trường đang khá ảm đạm này.

Panasonic tái cấu trúc công ty để tiếp tục kinh doanh TV

Theo hãng thông tấn Reuters, Chủ tịch Kazuhiro Tsuga cho biết Panasonic sẽ vẫn duy trì hoạt động của mảng TV mặc dù đang phải chịu sự canh tranh khốc liệt từ các sản phẩm giá rẻ của Samsung, LG. Dự kiến trong vòng hai năm tới, Panasonic sẽ dành 250 tỉ Yên (tức khoảng 2,7 tỉ USD) nhằm khôi phục lại bộ phận sản xuất TV, điện thoại và bán dẫn. Phương án từ bỏ TV Plasma chỉ là biện pháp cuối cùng mà thôi.

Bên cạnh đó, Tsuga tiết lộ thêm rằng Panasonic sẽ dần chuyển trọng tâm sang phát triển các loại pin và hệ thống giải trí dùng trong xe hơi. 88 đơn vị kinh doanh trực thuộc Panasonic sẽ được cắt giảm xuống chỉ còn 49 đơn vị và chịu sự quản lí của bốn nhóm chính. Đối với nhóm kinh doanh sản phẩm và dịch vụ sức khỏe, công ty sẽ tìm kiếm đầu tư từ bên ngoài để nguồn lực không bị chảy khỏi các nhóm quan trọng khác. Ngoài ra, Panasonic cũng sẽ bán 67% cổ phần của đơn vị hậu cần cho công ty Nippon Express nhằm củng cố dòng tiền, đồng thời giữ nó ở mức thấp nhất là 2,1 tỉ USD. Những khoản thâm hụt còn lại sẽ được bù đắp bằng việc bán đất, các công trình xây dựng cũng như những tài sản khác của Panasonic.

Panasonic tái cấu trúc công ty để tiếp tục kinh doanh TV

Hiện nhà sản xuất Nhật Bản này chưa tiết lộ họ có sa thải thêm công nhân hay không. Được biết trong vòng hai năm qua đã có 40.000 người phải rời khỏi Panasonic, tuy nhiên hãng vẫn còn đang thuê hơn 300.000 người làm việc cho mình. Một trong những nguyên nhân khiến Panasonic nói riêng và các doanh nghiệp nói chung không muốn sa thải nhân viên đó là Luật lao động của Nhật đang trở nên chặt chẽ hơn. Theo đó, doanh nghiệp có thể phải trả tối đa đến 3 năm lương để đền bù thiệt hại cho người bị thôi việc.

Tsuga đặt ra mục tiêu cho toàn bộ các đơn vị của Panasonic rằng kể từ tháng sau, lợi nhuận hoạt động biên của họ phải đạt ít nhất là 5%. Ông cũng tuyên bố ngừng trả cổ tức cho cổ đông và đây là lần đầu tiên sự việc này diễn ra ở Panasonic trong vòng 60 năm qua.

Thứ Bảy, 30/03/2013 15:28
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp