Panasonic sở hữu 100% Sanyo và Panasonic Electric

Gã khổng lồ trong lĩnh vực hàng điện tử tiêu dùng Nhật Bản Panasonic Corp ngày 1/4 đã hợp nhất Sanyo Electric Co. và Panasonic Electric Works Co. thành các đơn vị do hãng sở hữu 100% nhằm giúp hãng tăng được tính cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Bằng cách hợp nhất bộ phận quản lý và các nguồn lực, Panasonic đặt mục tiêu khai thác các thế mạnh của mỗi công ty như Sanyo là trong lĩnh vực pin Mặt Trời, Panasonic Electric Works là trong thiết bị gia dụng.

Trong khi tổ chức lại các hoạt động của cả ba công ty cho tới tận tháng 1/2012, Panasonic trên nguyên tắc sẽ khai tử thương hiệu Sanyo vào tháng 4/2012 và tiếp thị tất cả sản phẩm dưới thương hiệu Panasonic.

Tuy nhiên, tên Sanyo dự kiến sẽ vẫn được giữ lại cho một số sản phẩm có tính cạnh tranh hơn của thương hiệu này và nó cũng dự kiến sẽ vẫn xuất hiện tại những khu vực vẫn còn nhiều người quan tâm.

Hồi tháng 7/2010, Panasonic đã tuyên bố sáp nhập hai công ty trên. Năm 2009, Panasonic đã mua cổ phần trong Sanyo để tạo ra một trong những tập đoàn sản xuất hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, thống lĩnh trong các thị trường pin, năng lượng Mặt Trời và đặt mục tiêu sẽ hiện diện mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu.

Thứ Bảy, 02/04/2011 09:25
31 👨 329
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp