Panasonic ra mắt máy vi tính giảm 50% điện năng tiêu thụ

Loạt máy vi tính MN103L giúp các thiết bị, hệ thống sử dụng nó giảm thiểu tới 50% lượng điện năng tiêu thụ ở cả chế độ chờ lẫn hoạt động bình thường.

Panasonic vừa cho biết đã phát triển thành công một loạt các máy vi tính (microcomputer) 32 bit mới với việc tích hợp bộ nhớ trong flash góp phần tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí các thiết bị sử dụng nó như hệ thống điện tử trong xe hơi, thiết bị văn phòng và các thiết bị gia dụng khác. Loạt máy tính mã hiệu MN103L sẽ được công ty này vận chuyển cho các đối tác và đưa vào sử dụng từ tháng một năm sau.


Từ trái qua, model MN103LF08 100 pin và 128 pin cho các thiết bị thông thường
và cuối cùng là MN103LF09 (144pin) cho các hệ thống trên ôtô.

Theo Panasonic, máy vi tính mới sẽ giúp nâng cao hiệu suất và tiết kiệm năng lượng của thiết bị sử dụng nhờ đạt được sự cân bằng giữa hiệu suất và mức tiêu thụ điện năng thấp. Đặc biệt, chúng rất phù hợp với các thiết bị phải tiêu thụ nhiều điện năng trong chế độ chờ.

Các máy mới có kích thước nhỏ và giảm chi phí của thiết bị bằng cách giảm số lượng các bộ phận cần thiết cho thiết bị. Ví dụ, chip nhớ bên ngoài EEPROM và tích hợp bộ dao động vào trong máy vi tính.

Về cơ bản, loạt máy vi tính MN103L phát triển dựa trên công nghệ 110nm sẽ có các tính năng bao gồm giảm 50% lượng điện năng tiêu thụ cả ở chế độ chờ lẫn khi hoạt động bình thường. Các loại máy này có thể hoạt động trong phạm vi điện áp rộng là từ 2,2 V đến 5,5 V.

Ngoài ra, số lượng các bộ phận bên ngoài của thiết bị sử dụng máy vi tính này có thể được giảm thiểu bằng cách cải thiện hiệu suất của bộ nhớ flash và kết hợp các mạch tương tự trong máy vi tính.

Thứ Hai, 22/11/2010 13:35
31 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp