Panasonic ra mắt hậu duệ của G1

5 tháng sau khi ra mắt Lumix DMC-G1, chiếc máy ảnh ống kính rời đầu tiên được phát triển trên định dạng siêu nhỏ Micro Four Thirds, Panasonic tiếp tục trình làng model thứ hai mang tên Lumix DMC-GH1, được tích hợp thêm tính năng quay video Full HD.

Panasonic Lumix DMC-GH1 thực chất là G1 được bổ sung tính năng quay video Full HD. Ảnh: Letsgodigital.


Panasonic Lumix DMC-GH1 cũng được trang bị cảm biến Live MOS có độ phân giải 12,1 Megapixel giống như G1, nhưng hơn ở chỗ được tích hợp tính năng quay video độ phân giải 1080p (1.920 x 1.080 pixel) tốc độ 24 khung hình/giây với âm thanh stereo. Định dạng video mà chiếc máy này hỗ trợ là AVCHD - một định dạng nén mới được Panasonic giới thiệu ở các dòng máy compact cao cấp ra mắt đầu năm nay, nhẹ hơn nên ngốn ít dung lượng bộ nhớ hơn.

Ngoài tính năng quay video Full HD, các thông số kỹ thuật cơ bản của GH1 khá giống với đời máy trước là G1. Chiếc camera mới này cũng được trang bị màn hình LCD rộng 3 inch có khả năng lật, xoay, giúp chụp được những góc cạnh khó. Cùng với đó là một chiếc kính ngắm điện tử khá to, thay vì kính ngắm quang như ở những chiếc DSLR truyền thống. Thân máy được thiết kế rộng hơn nhưng thấp hơn so với G1.

Cùng với GH1, Panasonic cũng trình làng hai dòng ống kính Micro Four Thirds mới là Lumix G Vario HD 14-140mm dùng để chụp xa, và Lumix G Vario 7-14mm hỗ trợ góc chụp rộng. Hiện chưa có thông tin về giá và thời gian có mặt trên thị trường của những sản phẩm mới này.

Thứ Năm, 05/03/2009 11:38
21 👨 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp