Panasonic PV700 - TV Plasma giá hợp lý

Đây là chiếc TV Plasma đường chéo 42 inch, model năm ngoái, nhưng giờ vẫn được nhiều người tìm mua. Một lý do khiến model này thành công là màu sắc hiển thị rất đẹp và sang. Ngoài ra, nó còn khá dồi dào về kết nối.

Panasonic PV700 màn hình 42 inch. Ảnh: Cnet.

Về mặt thiết kế, hình dáng của PV700 không thay đổi nhiều so với các dòng Plasma của Panasonic trước đó. Thay vì khung hình đen bóng bảy như phím piano của những mẫu hiện nay, hãng lại giữ màu sắc chủ đạo là đen và trắng bạc cho dòng TV này. Thêm vào đó, bộ loa trong được gắn bên rìa chứ không phải phía dưới khung màn hình. Do được thiết kế theo kiều khí động (dạng thuôn) nên độ dài giá đỡ của PV700 được tăng lên, dù tỷ lệ không hợp lý lắm.

Không giống như hầu hết các loại TV màn hình phẳng khác, bộ điều khiển TV và các khe cắm A/V của PV700 được lắp ngay mặt trước, phía dưới khung hình và ẩn sau một lắp đậy. Ngoài ra chiếc TV này cũng hỗ trợ một khe cắm thẻ nhớ ngoài SDHC.

Panasonic cũng trang bị cho PV700 một bộ điều khiển từ xa rất tiện lợi và dễ sử dụng. Các bút bấm rất bắt mắt, nhạy và đa chức năng. Các nút bấm chuyên dụng điều khiển được cả đầu DVD, bộ âm thanh gia đình khi kết nối chúng với TV. Về mặt thiết kế, các nút bấm rất hợp lý, độ nhạy cao, hiển thị cả bằng 2 dạng chữ và biểu tượng.

Giắc cắm A/V được thiết kế chưa được hợp lý. Ảnh: Cnet.


Thiết kế hợp lý nhưng cũng mang nhược điểm. Nếu bạn trang bị thêm một hệ thống âm thanh gia đình với loa trung tâm và các loa front, rear thì khi đặt loa trung tâm dưới màn hình, bạn sẽ thấy sử dụng khe cắm hơi khó một chút. Thêm vào đó, để giữ cho các dây điện thật gọn gàng đằng sau máy, bảng các khe cắm phải được gắn lùi sâu vào bên trong. Điều này cũng dẫn đến việc phải sử dụng thêm các mỏ neo chìm để quản lý các đường dây cáp.

Phần menu của PV700 cũng tương tự như ở TV LCD cùng hãng. Nếu muốn tinh chỉnh các thông số hiển thị, người dùng có thể dùng các menu phụ tích hợp sẵn tất cả những chế độ cài đặt cơ bản cần thiết nhất.

Điều còn thiếu ở chiếc TV này đó là nó không có nhiều tính năng tiên tiến thường thấy trong các dòng TV của hãng khác. Một bất tiện nữa là nó không loại bỏ được các tạp âm trong quá trình xử lý âm thanh.

Điều khiểu của PV700. Ảnh: Cnet.

PV700 được phát triển dựa trên công nghệ tấm nền Plasma HD thế hệ thứ 10 của Panasonic, cho độ phân giải lên đến 1.024 x 768 pixel (đạt HD Ready). Màn hình có độ tương phản cao 10.000:1 và hiển thị được 29 triệu màu.

Cho dù hình dáng không bắt mắt bằng các mẫu TV của Samsung hay LG, nhưng màn hình của PV700 lại được phủ một lóp chống loá có tác dụng rất tốt. Lớp phủ này phản chiếu ánh sáng rất hiệu quả, giảm thiểu tối đa tình trạng nhòe hình trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh việc nâng cấp tấm nền, PV700 còn được tích hợp bộ xử lý video có khả năng thu các tín hiệu độ phân giải cao 1.080p. Bộ xử lý hình ảnh V-Real 2 có khả năng thu nhận các tín hiệu có độ phân giải cao theo định dạng có sẵn trong khi vẫn chiếu các đoạn video được nâng cấp và chỉnh sửa theo các nguồn chuẩn.

Thêm vào đó, máy sử dụng công nghệ chip xử lý mới giúp tăng cường chất lượng hình ảnh bằng việc giảm độ nhiễu, loại bỏ hiện tượng giật hình. PV700 có thêm phần mềm quản lý mầu sắc 3D tiên tiến, và kiểm soát các điểm ảnh tốt.

Một đặc tính nổi trội nữa của chiếc TV này là nó được tích hợp phần mềm xem ảnh JPEG. Được cài đặt thông qua thẻ nhớ, phần mềm xem ảnh Photo View Mode sẽ hỗ trợ xem ảnh tren thẻ SD, MMC và SDHC. Chỉ cần cắm thẻ nhớ vào máy là hệ thống này sẽ nhanh chóng truy cập và hiển thị nhanh cả một album ảnh kèm theo các thông tin liên quan như ngày chụp và độ phân giải. Ngoài việc cho phép chọn chế độ xem xoay ngược ảnh, TV còn hỗ trợ xem ảnh dưới dạng slideshow.

PV700 hỗ trợ tới 3 cổng HDMI với khả năng thu tín hiệu 1080p (có tần số 50 và 60 Hz) và tính năng đồng bộ hóa Viera Link. Có nghĩa là TV có thể tương tác với máy quay video HD cùng hãng. Panasonic còn trang bị cho sản phẩm này cổng ra audio optical để người dùng có thể thưởng thức âm thanh trên hệ thống home theater chất lượng.

Giao diện màn hình khi xem ảnh số. Ảnh: Cnet.

Với phần mềm SpyderTV Pro, PV700 có thể kết nối với đầu HD-XE1 của Toshiba, đầu DVD DV-S969AVi của Pioneer và máy chơi game Sony Playstation 3 thông qua dây cáp Monster.

Thử nghiệm với đầu DVD Avi của Pioneer, hình ảnh trên PV700 có vết đen mờ, như vậy chiếc TV này chưa hiển thị tốt các màu tối đậm. Khi xem phim X-Men 2, vòm kính che buống lái máy bay màu đen thì nó lại hiện thành màu xám. Bù lại, nó lại giải mã các màu sắc khác rất hoàn hảo và hình ảnh độ phân giải cao không giả tạo, không có đường răng cưa.

PV700 rất ấn tượng khi trình chiếu những bộ phim độ phân giải cao. Các tín hiệu 1080p từ đầu đĩa DVD- HD và Blu-ray đều rất rõ và sắc nét. Màu sắc trong vở nhạc kịch Bóng ma nhà hát có độ sâu. Với máy chơi game Playstation 3 của Sony, các trò chơi tốc độ cao như Ridge Race được hiển thị với hình ảnh mượt. Người chơi sẽ cảm thấy rất thỏa mãn.

Panasonic còn trang bị cho PV 700 một hệ thống dàn âm thanh 4 loa 2 chiều rất sống động với 3 mức chỉnh âm cho độ trầm hoàn hảo. Thêm vào đó, vì được tích hợp công nghệ xử lý âm thanh SRS TruSurround XT, nên PV 700 truyền tải được âm sắc mượt mà, trong trẻo.

Một ưu điểm nữa của chiếc TV Panasonic 42 inch này xem ảnh trên thẻ nhớ ngoài nhanh, chỉ 5 giây cho mỗi hình. Đồng thời, hình ảnh hiển thị sắc nét, tỷ lệ các điểm ảnh được giữ như nguyên bản.

Thông tin thị trường

TV Plasma Panasonic PV700 có mặt trên thị trường từ năm 2007, nay vẫn được nhiều người quan tâm tìm mua. Giá của sản phẩm hiện khoảng 22.000.000 đồng.

Thứ Sáu, 10/10/2008 08:59
31 👨 299
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp