Panasonic nâng cấp G1

Hôm nay Panasonic giới thiệu chiếc Lumix DMC-GH1, một thành viên mới trong hệ thống máy ảnh ống kính hoán đổi sử dụng công nghệ Micro Four Thirds.

Việc Panasonic sẽ ra mắt phiên bản thứ hai của chiếc Lumix G1 được "úp mở" từ triển lãm Nhiếp ảnh toàn cầu PMA vừa diễn ra. Nhưng không ngờ, hãng này lại nhanh đến vậy. Chiếc GH1, phiên bản thứ hai của G1, chính thức được thông báo chỉ sau PMA chưa đầy một tuần. Máy được trang bị cảm biến 12,1 Megapixel, thân hình nhỏ như G1 và khả năng quay video độ phân giải cao.



Phiên bản này còn được gọi bằng cái tên Creative HD Hybrid, ngụ ý rằng đây là máy ảnh lai máy quay, bởi ở phiên bản này Panasonic đã bổ sung khả năng quay video độ phân giải cao. Bằng chứng, trên thân máy có hẳn một nút bấm để quay video ở vị trí tiện tay nhất. Như vậy, người dùng có thể chuyển qua lại giữa chế độ quay và chụp một cách linh hoạt mà không phải "lục" vào menu như những mẫu khác.



Ở đỉnh GH1 có hai chi tiết mới - một là microphone đã được đặt lên đỉnh để thu âm stereo trong quá trình quay phim. Ngoài ra, trên tay quay điều chỉnh thấy xuất hiện chế độ chỉnh quay video.



Trên thân máy có hai cổng kết nối, một là cổng mini-HDMI (loại C) để nối với TV tương thích và xem lại video trực tiếp từ màn hình lớn.



Thêm vào đó là vị trí cắm mic bổ sung, có nghĩa là bạn có thể cắm thêm microphone để có chất lượng thoại nét hơn. Sử dụng microphone ngoài sẽ giúp hạn chế tiếng ồn nền làm hỏng đoạn video.



Khi cầm chiếc máy này tren tay, vị trí nút video nằm ở gần ngón cái nhất nên dễ chuyển từ chụp sang quay.

Thứ Ba, 10/03/2009 14:23
31 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp