Panasonic muốn tăng thị phần tại châu Á

Với sự thành công của dòng Lumix, Panasonic mong muốn thị phần máy ảnh tại thị trường này sẽ tiếp tục tăng cao.

Thị phần máy ảnh Lumix của Panasonic từ tháng 5/2008 tới tháng 5/2010 tại 7 nước (Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Australia và New Zealand). Ảnh: Cnet.


Năm tới sẽ đánh dấu mốc kỷ niệm 10 năm phát triển của dòng máy ảnh Lumix của hãng và Panasonic không giấu diếm ý định sẽ tiếp tục tung ra vài sản phẩm ăn khách nữa để đẩy thị phần máy ảnh tại châu Á lên 15% so với mức 10% hiện tại.

Quá trình này vốn đã được khởi động bằng việc ra mắt LX5, phiên bản nâng cấp từ LX3 vốn đã giành được thành công vang dội nhờ liên tục đứng đầu trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất hàng năm trời của tạp chí Cnet. Cùng với việc phát triển dòng máy ảnh 3D năm tới, triển lãm Photokina sắp tới tại Đức cũng sẽ hứa hẹn đón chờ thêm một loạt sản phẩm để có thể co kéo thêm thị phần máy ảnh vốn đang rất khả quan của hãng này.

Thực tế, theo ông Ichiro Kitao, Giám đốc bộ phận kinh doanh máy ảnh của Panasonic, nếu tính riêng thị trường Malaysia, Singapore và Việt Nam, thị phần của hãng đã gần đạt được con số 15%. Vì thế mà mức tăng tiếp 5% trong toàn bộ thị trường châu Á Thái Bình Dương vào năm tới hoàn toàn không phải là con số quá tham vọng.

Không chỉ thị trường châu Á, Panasonic còn muốn mở rộng thị phần của mình tại Mỹ và Đức dù hiện tại đây vẫn là hai thị trường thuộc dạng "khó nhằn".

Về dòng sản phẩm, ông cũng cho biết hiện thời Panasonic chưa có kế hoạch phát triển DSLR trong những năm tới mà sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển máy ảnh du lịch và các dòng máy thay ống kính không gương lật. Đặc biệt hãng sẽ chú trọng dòng máy không gương lật bởi thị trường cho dòng này giờ đã trở nên sôi động với sự tham gia của Olympus, Samsung và cả Sony.

Phiên bản Lumix LX5 trong buổi giới thiệu sản phẩm mới của hãng. Ảnh: Cnet.

Hiện tại, LX vẫn được đánh dấu là dòng sản phẩm thành công nhất của Panasonic. Sau LX3, phiên bản LX5 mới hứa hẹn sẽ tiếp tục khuấy động thị trường với những cải tiến đáng giá. Hướng tới người dùng trung cấp chưa muốn tiến đến DSLR hay thậm chí là máy thay ống kính trong khi vẫn muốn chất lượng từ những dòng này, các thế hệ LX sẽ tiếp tục là sản phẩm chủ đạo dẫn dắt thị trường của hãng với tham vọng tạo một văn hóa nhiếp ảnh mới trong thời đại số ngày nay.

Thứ Tư, 01/09/2010 16:20
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp