Panasonic muốn dẫn đầu về “doanh nghiệp xanh”

Hãng Panasonic vừa công bố chính sách quản lý cho năm tài chính mới 2010, trong đó đặc biệt nhấn mạnh vào những mục tiêu cải tiến doanh nghiệp xanh.

Theo đó, Panasonic cố gắng giảm thiểu tối đa ảnh hưởng từ những hoạt động kinh doanh của mình tới môi trường và giới thiệu cho thị trường những công nghệ, ý tưởng và phương pháp được thực hiện từ những nỗ lực đó. Ví dụ như công ty đang phấn đấu để “giảm thiểu lượng CO2 thải ra trong mọi quá trình sản xuất”, “sản xuất theo định hướng tái chế”, “phong cách làm việc xanh” và “đưa ra những giải pháp về sinh thái dựa trên chuyên môn riêng”.

Bên cạnh đó, để đánh dấu 100 năm ngày thành lập (năm 2018), với việc theo đuổi Chỉ số Xanh, Panasonic muốn trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực môi trường, xem xét toàn bộ những yếu tố như: đóng góp trong việc giảm khí CO2 thải ra và tái sử dụng các nguồn tài nguyên, tăng quy mô của việc kinh doanh hệ thống năng lượng và đạt chỉ số bán hàng cao nhất đối với sản phẩm sinh thái.

Trong năm tài chính 2010, Panasonic đặt mục tiêu góp phần giảm tương đương 120 triệu tấn khí CO2 – bằng 50% của mức tính toán cùng kỳ trong năm tài chính 2006 - xuất phát từ việc sản xuất và sử dụng các sản phẩm của Panasonic. Đồng thời, công ty cũng đang cố gắng để tăng tối đa tỷ lệ sử dụng tài nguyên trong tổng số tài nguyên và cắt giảm mức lãng phí trong sản xuất về tỷ lệ 0%.

Trong lĩnh vực bán hàng, Panasonic phấn đấu đạt 3 nghìn tỷ yên từ kinh doanh hệ thống năng lượng, trong đó bao gồm hệ thống chế tạo và lưu trữ năng lượng. Đối với các sản phẩm sinh thái, công ty tập trung vào việc tăng tỷ lệ sản xuất sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu quả hay còn được gọi trong nội bộ là “Sản phẩm xanh cao cấp” lên 30% hoặc hơn.

Tại Việt Nam, Panasonic cũng phấn đấu để đạt được những mục tiêu xanh mà tập đoàn đề ra. Trong tháng 1/2010, Panasonic Việt Nam đã hợp tác với Công ty sách Alpha xuất bản cuốn “Sách xanh” của 2 tác giả Elizabeth Roger và Thomas Kostigne. Cuốn sách là những tập hợp những ecotip (mẹo nhỏ sinh thái) trong các thói quen sống và sinh hoạt hàng ngày để tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Thứ Tư, 07/04/2010 16:40
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp