Panasonic hy vọng sẽ đạt lợi nhuận ròng 50 tỷ yen

Tập đoàn điện tử Panasonic hy vọng sẽ làm ăn có lãi trong tài khoá 2012, kết thúc vào tháng Ba năm sau, với lợi nhuận ròng 50 tỷ yen sau một năm thất thu lớn chưa từng có trong tài khóa vừa qua.

Panasonic hy vọng sẽ đạt lợi nhuận ròng 50 tỷ yen

Tình hình kinh doanh của hãng năm 2011 chịu tác động đáng kể từ tình trạng ế ẩm trong lĩnh vực sản xuất tivi. Tuy nhiên, bước sang năm nay, Panasonic hy vọng sẽ có nhiều khởi sắc nhờ nỗ lực cải tổ doanh nghiệp.

Hãng điện tử này có kế hoạch công bố đề án kinh doanh cho tài khóa 2012 vào ngày 11/5 tới cùng với báo cáo kinh doanh tài khóa 2011.

Doanh thu của hãng trong tài khóa 2012 ước tính ở mức tương đương 8.000 tỷ yen trong bối cảnh doanh thu từ tivi có thể vẫn ảm đạm.

Trong thời gian qua, Panasonic đang tiến hàng hàng loạt những biện pháp tái cơ cấu doanh nghiệp bao gồm cả việc cắt giảm nhân công cũng như nhượng lại và đình chỉ sản xuất đối với các nhà máy liên quan đến kinh doanh tivi.

Panasonic hy vọng sẽ tạo ra được những hiệu ứng nhất định nhằm cải thiện tình hình kinh doanh hiện nay. Công ty đặt nhiều kỳ vọng vào việc phục hồi kinh doanh dưới vai trò lãnh đạo mới của Giám đốc điều hành Kazuhiro Tsuga, người dự kiến được bổ nhiệm chức chủ tịch vào tháng Sáu tới, thay thế vị Chủ tịch hiện nay, ông Fumio Otsubo.

Thứ Tư, 09/05/2012 14:02
31 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp