Panasonic giảm số dòng TV Plasma để tránh lỗ

Hãng TV Plasma số một thế giới sẽ cắt một phần ba số lượng Plasma trong các năm tới, đồng thời tiến hành tái cơ cấu các bộ phận để hạn chế lỗ.

Hãng TV Plasma số một thế giới gặp khó khăn trên thị trường TV màn hình phẳng.
Hãng TV Plasma số một thế giới gặp khó khăn trên thị trường TV màn hình phẳng.
Ảnh: houseofjapan.

Trước khi kết thúc năm tài chính 2011-2012 vào tháng 3 này, Panasonic đang đứng trước việc có năm kinh doanh thua lỗ thứ tư. Trong dịp cuối năm vừa rồi, trước sức ép về giá của LCD và LED, doanh số bán Plasma của hãng tại Bắc Mỹ đã giảm 60 đến 70% so với mục tiêu đặt ra. Sức mua tại thị trường Anh giảm kỷ lục trong khi tại Nhật, TV Plasma của Panasonic có mức tăng trưởng nhẹ. Để giải quyết vấn đề này, nhà sản xuất đang tính đến việc giảm nhân sự, cơ cấu lại các mảng sản xuất và thay đổi chiến lược kinh doanh TV truyền thống trước đây.

Trả lời phỏng vấn tờ Neikkei, Mamoru Yoshida, Phó giám đốc mảng thiết bị nghe nhìn của Panasonic tuyên bố, trong năm nay hãng sẽ loại bỏ nhiều mẫu TV Plasma không mang lại hiệu quả kinh doanh, giảm một phần ba số lượng model so với các năm ngoái. Điều này khiến cho các dòng sản phẩm TV Plasma của Panasonic sẽ bị thu hẹp lại và khách hàng muốn mua Plasma ngày càng có ít cơ hội hơn. Sau khi Pioneer rút lui vài năm trước, thị trường TV Plasma hiện giờ chỉ còn ba thương hiệu phổ biến là Panasonic, LG và Samsung. Tuy nhiên, dòng sản phẩm được hai hãng Hàn Quốc tập trung mạnh vẫn là LCD và LED chứ không phải Plasma.

Song song với việc giảm số lượng, Yoshida cũng cho biết Panasonic sẽ nâng cao chất lượng và tính năng trên TV Plasma của hãng để có sức cạnh tranh với LCD và LED. Trang bị tính năng giải trí mở rộng, Smart TV trên các model 2012 là mục tiêu của hãng. Dù vậy, nhà sản xuất của Nhật sẽ không có thêm các mẫu Plasma kích thước nhỏ hơn (dưới 42 inch) và chỉ tập trung vào loại cỡ lớn trong những năm tới.

Thứ Năm, 02/02/2012 17:00
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp