Panasonic giảm 10.000 nhân viên tại Nhật

Trước đó, hãng điện tử của Nhật đã chuyển một trong những dây chuyền sản xuất Plasma lớn nhất của mình từ Nhật sang Trung Quốc.

>> Panasonic sẽ chuyển nhà máy TV Plasma sang Trung Quốc

Theo What Hi-fi, tại Nhật, hãng Panasonic đã bắt đầu thực hiện việc tái cấu trúc lại toàn bộ tập đoàn điện tử của mình nhằm mục đích giảm chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh trong thời gian tới. Hãng này sẽ cắt khoảng 10.000 nhân viên của mình tại quê nhà tương đương với khoảng 10% nhân lực của hãng.

Panasonic giảm 10.000 nhân viên tại Nhật
Hãng điện tử Panasonic đang thực hiện việc tái cấu trúc lại toàn bộ tập đoàn của mình.
(Ảnh: NYtimes).

Sự thay đổi này cũng là một phần trong kế hoạch giảm khoảng 40.000 việc làm của Panasonic trên toàn thế giới, thông tin được hãng tiết lộ trong buổi họp báo diễn ra tại Nhật cuối tuần trước.

Trong khi số phận của Sanyo, hãng điện tử đồng hương vừa được Panasonic thâu tóm sẽ được quyết định trong thời gian tới, bộ phận này có thể được nhập vào hoàn toàn với hãng mẹ, khuyến khích nhân viên nghỉ hưu tự nguyện, hoặc tái cấu trúc thành một mảng riêng hay cũng có thể sẽ phải bán đi nhằm cắt giảm chi phí.

Việc cắt giảm 10% lượng nhân công của Panasonic ở trong nước được cho là sẽ phù hợp với các mảng kinh doanh ở nước ngoài, giúp cho hãng điện tử của Nhật có thể giảm tổng số lượng mảng kinh doanh của mình từ 16 xuống chỉ còn 9 từ nay cho tới năm sau.

Hiện tại, Panasonic vẫn là nhà sản xuất TV Plasma lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, với sự phát triển và việc giảm giá mạnh của các sản phẩm LCD, LCD LED thời gian gần đây, mảng kinh doanh này của Panasonic cũng đang gặp nhiều khó khăn và có mức tăng trưởng trung bình.

Thứ Hai, 30/05/2011 09:51
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp