Panasonic có thể dừng sản xuất TV Plasma ngay năm sau

Panasonic có thể theo chân Pioneer rời bỏ lĩnh vực TV Plasma và thậm chí thu nhỏ lĩnh vực TV nói chung vì những khó khăn.

Panasonic có thể dừng sản xuất TV Plasma ngay năm sau
Nhà sản xuất TV Plasma nổi tiếng thế giới Panasonic gặp khó khăn.

Trang kinh tế nổi tiếng của Nhật, Nikkei, cho biết Panasonic có thể dừng sử dụng công nghệ Plasma kể từ năm tài khóa 2014 (bắt đầu từ tháng 4 năm sau).

Ngoài nguồn tin trên, Engadget và một vài nguồn tin khác còn cho biết hãng TV nổi tiếng này sắp đóng cửa dây chuyền sản xuất lớn nhất tại nhà máy Amagasaki (Nhật). Tuy nhiên, điều này sẽ được thực hiện theo lộ trình giảm dần sản lượng nhằm tránh gây ảnh hưởng tới các đối tác và nhà bán lẻ.

Trả lời Reuters, phát ngôn viên của Panasonic cho biết chưa đưa ra phát ngôn chính thức cho kế hoạch sắp tới của hãng ở lĩnh vực TV, bao gồm cả việc thu hẹp hệ thống sản xuất LCD trong vòng 3 năm tới.

Panasonic cũng gặp phải tình cảnh khó khăn, thua lỗ trong kinh doanh giống như những người đồng hương Sony hay Sharp, đặc biệt ở lĩnh vực TV, khi phải chịu sức ép cạnh tranh quá lớn tới từ hai nhà sản xuất Hàn Quốc là LG và Samsung. Thậm chí, Panasonic và Sony đã phải bắt tay hợp tác cùng phát triển công nghệ OLED, cũng như đưa ra các kế hoạch tái cơ cấu, chuyển hướng sản xuất ra các thị trường ngoài nhằm cắt giảm chi phí sản xuất để hạ giá thành.

Thứ Hai, 18/03/2013 14:37
31 👨 73
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp