Panasonic chuyển hướng sản xuất pin tới Trung Quốc

Theo hãng tin Kyodo News (Nhật Bản) ngày 2/5, hãng sản xuất điện tử hàng đầu nước này Panasonic Corp đang lên kế hoạch đóng cửa nhà máy Kaizuka tại tỉnh Osaka trong kế hoạch tài khóa 2012 và sẽ chuyển dây chuyền sản xuất pin lithium-ion đến Tô Châu, Trung Quốc.

Panasonic chuyển hướng sản xuất pin tới Trung Quốc

Các công ty sản xuất của Nhật Bản thuộc Panasonic hy vọng kế hoạch trên sẽ giúp giảm chi phí sản xuất, nhằm cạnh tranh với các nhà sản xuất Hàn Quốc vốn đang dần thâu tóm thị trường.

Từ lâu các công ty của Nhật luôn chiếm ưu thế sản xuất pin lithium-ion, nhưng đã mất đi vị thế dẫn đầu về tay các công ty của Hàn Quốc, điển hình như công ty Samsung SDI, vì tỷ giá hối đoái tiền tệ đang rất thuận lợi cho đồng won.

Báo cáo cho biết, Panasonic cùng với công ty con là Sanyo, hiện đang nắm giữ 20% thị phần trong thị trường toàn cầu cho tất cả các loại pin lithium-ion.

Hiện công ty đang sản xuất hầu hết loại pin này cho điện thoại di động và máy tính cá nhân tại Nhật Bản, tuy nhiên hãng cũng nhắm tới việc nâng cao tỷ lệ sản xuất sang thị trường Trung Quốc lên 50% vào năm 2015.

Động thái trên khá giống với nhà sản xuất điện tử tiêu dùng đồng hương là Sony hiện cũng đang thực hiện chiến lược nâng cao sản lượng sản xuất pin sang Trung Quốc và Singapore, nhằm mở rộng thị trường và nâng cao thu nhập.

Khi đồng yen tăng giá đã khiến các mặt hàng xuất khẩu của các công ty Nhật đắt hơn các công ty nước ngoài, đây là nguyên nhân chính khiến Panasonic phải nhanh chóng tăng sản lượng tại các cơ sở ở nước ngoài.

Thứ Năm, 03/05/2012 08:09
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp