Panasonic 'chê' dòng TV LCD cỡ vừa và nhỏ

Hãng TV của Nhật sẽ tập trung phát triển chính vào mảng TV LCD cỡ lớn từ 50 inch trở lên trong thời gian tới, đi ngược với truyền thống của hãng.

>>> Sợ lỗ, Panasonic có thể đóng cửa 3 nhà máy TV

Panasonic 'chê' dòng TV LCD cỡ vừa và nhỏ
Theo truyền thống, các dòng TV màn hình phẳng cỡ lớn của Panasonic thường là Plasma, trong khi dòng cỡ vừa và nhỏ sử dụng công nghệ LCD.

Trang What Hi-fi cho biết, thời gian tới Panasonic sẽ tập trung chính và các dòng TV LCD cỡ lớn, với kích thước từ 50 inch trở lên. Đây là một quyết định đi ngược lại với truyền thống trước kia của hãng, vốn chỉ tập trung vào các dòng TV LCD cỡ vừa và nhỏ tầm dưới 42 inch. Trong khi dòng TV cỡ lớn thường trên 50 inch được hãng dành cho các sản phẩm Plasma.

Theo kế hoạch, nhà máy sản xuất LCD chính của Panasonic tại Nhật, Himeji, sẽ tập trung một nửa nguồn lực của mình vào việc sản xuất các loại hình cỡ lớn từ 50 trở lên. Trong khi đó, phần còn lại sẽ tập trung sản xuất loại màn hình dành cho máy tính bảng và điện thoại di động thay vì sản xuất các loại màn hình TV LCD cỡ vừa và nhỏ như trước kia. Himeji là một trong những nhà máy sản xuất LCD chính của Panasonic, được hãng đưa vào hoạt đồng từ tháng tư năm ngoái với chi phí đầu tư lên tới 2,8 tỷ USD, đạt sản lượng 810.000 màn hình TV LCD 32 inch mỗi tháng.

Quyết định mới của Panasonic cũng giống với hành động tương tự từng được người đồng hương Sharp đưa ra trước đó. Theo What Hi-fi, việc thị trường TV LCD cỡ nhỏ và vừa hiện nay đã bão hòa, lợi nhuận thu về thấp trong khi lại có quá nhiều hãng cạnh tranh là lý do để Panasonic đưa ra quyết định tập trung vào các dòng sản phẩm cỡ lớn và phát triển chất lượng sản phẩm.

Cũng một thông tin liên quan đến Panasonic, mới đây hãng TV Plasma hàng đầu của Nhật được cho rằng sẽ phải đóng 3/6 nhà máy sản xuất TV tại Nhật để giảm chi phí và tránh tính trạng kinh doanh thua lỗ lớn trong năm nay.

Thứ Sáu, 28/10/2011 13:01
31 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp