Palm thời thượng Treo Pro

Là chiếc smartphone nhiều tính năng nhất trong dòng Treo, Palm Treo Pro còn có thiết kế siêu mỏng và lớp vỏ ngoài sáng bóng.

Treo Pro nhanh chóng lộ diện sau một vài hình ảnh xuất hiện trên mạng trước đó. Vẫn có thiết kế của các máy Palm truyền thống nhưng máy hợp thời hơn biểu kiểu dáng mỏng. Thiết bị chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1 mới nhất, kết nối đầy đủ với HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth và GPS.

Treo Pro có thiết kế mỏng manh. Ảnh: Palm.


Máy có kích thước 114 x 60 x 13,5 mm và nặng chỉ 133 gram, rất nhỏ gọn nếu cầm trong lòng bàn tay. So sánh với Treo 800w (112 x 58 x 18,5 mm, nặng 142 gram), rõ ràng model này mỏng manh và nhẹ hơn hẳn.

So với các điện thoại có bàn phím Qwerty và màn hình cảm ứng trên thị trường, Treo Pro nhỏ nhắn và dễ dàng đặt vào túi. Máy có lớp vỏ ngoài trơn bóng, tuy nhiên, thiết kế này làm cho Treo Pro đễ lưu lại vân tay và các vết bẩn.

Nổi bật mặt trước của Treo Pro là màn hình cảm ứng rộng 2,5 inch với độ phân giải 320 x 320 pixel, hiển thị hình sáng và nét. Giao diện trên màn hình chính (Today) cho phép người dùng chạm để đi vào các ứng dụng như cài đặt kết nối không dây, đặt lịch làm việc, e-mail, tìm kiếm Google. Hơn nữa, máy cũng hỗ trợ việc tuỳ biến, chọn lựa các ứng dụng đặt ra ngoài. Trong khi đó, ở chế độ màn hình chờ thiết bị này hiển thị các thông tin về thời gian, cuộc gọi nhỡ và tin nhắn.

Mặt sau của máy là camera 2 Megapixel. Ảnh: Palm.


Ngay bên dưới màn hình là bộ phận điều khiển với các phím bấm nhận và kết thúc cuộc gọi, nút OK cùng các shortcut Menu Start, lịch, hộp thư cùng phím điều khiển trung tâm. Nếu như phím điều hướng lớn và tương đối dễ điều khiển thì các shortcut nằm chìm và hơi khó khăn để tác động.

Treo Pro tiếp tục là chiếc smartphone có bàn phím Qwerty giống như các model dòng Treo. Các phím bấm tương đối giống với Centro, nhưng có khoảng cách rộng hơn. Tuy vậy, do các nút bấm nhỏ nên người dùng lại gặp khó khăn khi soạn thảo, nhất là những người có ngón tay to.

Bên cạnh trái của máy là phím tăng giảm âm lượng trong khi cạnh phải là nút bật tắt Wi-Fi. Trên đỉnh của Treo Pro là nút tắt nguồn và phím kéo ngắt chuông điện thoại gọi đến. Cổng microUSB và giắc cắm tai nghe 3,5 mm được bố trí phía dưới. Loa ngoài nằm ở phía sau máy, trong khi khe cắm thẻ nhớ được bố trí dưới pin.

Thiết bị có nhiều tính năng kể cả giải trí và văn phòng. Ảnh: Palm.


Palm Treo Pro được xem là model có nhiều nâng cấp nhất trong dòng Treo, tuy nhiên nếu nhìn sang các đối thủ thì máy chưa có gì là "cách mạng".

Sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.1 nên sản phẩm này được trang bị đầy đủ các tính năng văn phòng trong Microsoft Office Mobile Suite, người dùng có thể chỉnh sửa các văn bản Word, Exec và hiển thị PowerPoint.

Bên cạnh đó, Treo Pro cũng có các phần mềm văn phòng đi kèm như duyệt web Internet Explorer Mobile, Windows Live, ghi chép, đọc file PDF cùng chương trình du lịch WorldMate. Ngoài ra, máy có các tiện ích như ghi âm, đọc file nén, tự động backup và gỡ các chương trình đang chạy trên RAM. Treo Pro có bộ nhớ trong 256 MB, RAM 128 MB.

Về tính năng e-mail, Treo Pro sử dụng công nghệ Direct Push của Microsoft hỗ trợ nhận và gửi thư điện tử tức thì, đồng bộ lịch, danh bạ với Outlook trên máy tính. Người dùng có cài đặt e-mail thông qua các tài khoản POP3 hay IMAP.

Treo Pro hỗ trợ nhận, gửi e-mail nhanh chóng. Ảnh: Cnet.


Di động mới của Palm hỗ trợ 4 băng tần GSM, cho phép roaming toàn cầu. Máy có các chức năng như quay số nhanh, quay số thông minh, điện thoại hội nghị và tin nhắn đa phương tiện. Danh bạ cho phép lưu không hạn chế, thiết bị hỗ trợ gọi điện thông qua tai nghe Bluetooth.

Treo Pro là chiếc điện thoại kết nối 3G/HSDPA. Ngoài ra, người dùng có thể duyệt web qua Wi-Fi.

Giống như các smartphone gần đây, Treo Pro tích hợp GPS. Phần mềm định vị QuickGPS hỗ trợ thông tin vị trí vệ tinh, người dùng cần download gói dữ liệu này thường xuyên thông qua Internet. Trong khi đó, để sử dụng tại các vùng khác nhau cần bản đồ hỗ trợ, hoặc có thể sử dụng Google Maps.

Palm có tốc độ tương đối ổn định. Ảnh: Palm.


Nhắm vào đối tượng không chỉ là doanh nhân nên model này có nhiều tính năng giải trí. Chương trình chơi nhạc Windows Media Player 10 Mobile hỗ trợ đọc các file nhạc, video cơ bản. Thêm vào đó, máy có thể ghi lại các chương trình TV thông qua ứng dụng Windows Media Center PC.

Treo Pro trang bị camera 2 Megapixel với zoom số 8x, quay phim video. Người dùng có thể tuỳ chỉnh chụp hình ở 5 độ phân giải khác nhau. Tuy nhiên, không có đèn flash nên camera chụp hình trong điều kiện trời tối kém. Hình ảnh thu được không đẹp, có thể nói camera không phải là thế mạnh của Treo Pro.

Với bộ vi xử lý Qualcomm MSM7201 tốc độ 400 MHz, Treo Pro chạy ổn định các ứng dụng nhưng chưa phải là tốt nhất. Máy có pin 1.500 mAh, cho phép đàm thoại liên tục 5 giờ, thời gian chờ là 10 ngày..

Palm không làm việc với duy nhất một nhà mạng nào phân phối thiết bị này, để phổ biến hãng đã phát hành phiên bản toàn cầu mà không bị khoá. Tại Mỹ giá bán của máy là 549 USD, trong khi đó từ 11/9 Treo Pro được bán tại Singapore với giá 690 USD.

Thông số kỹ thuật Palm Treo Pro

Thứ Bảy, 13/09/2008 08:56
31 👨 360
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp