Palm Pre - Hội tụ những thương hiệu nổi tiếng

Theo phân tích iSuppli, chiếc di động Palm Pre được tạo nên từ các bộ phận như màn hình, bộ bán dẫn của các hãng tên tuổi hàng đầu thế giới như Sony hay Samsung.

Các hãng Texas Instruments (TI), Qualcomm, Sony hay Samsung đều góp mặt trong thiết kế cho Palm Pre.

“Với hệ điều hành mới WebOS, Palm chinh phục khách hàng không chỉ với các tính năng mà còn bởi thiết kế và những bộ phận cấu thành máy”, Andrew Rassweiler, Nhà phân tích của iSuppli cho biết.

Sony cung cấp màn hình

Palm Pre sử dụng màn hình hiển thị LCD của hãng điện tử Sony ứng dụng công nghệ Low-Temperature Polysilicon (LTPS) cho khả năng tăng độ truyền sáng và mở rộng góc nhìn cho máy. Màn hình có kích cỡ 3,1 inch với độ phân giải 320 x 480 pixel và hiển thị 16 triệu màu với một điểm ảnh.

Công nghệ màn hình LCD LTPS mang tới độ phân giải cao hơn và thời gian đáp ứng nhanh hơn đáp ứng nhu cầu thưởng thức hình ảnh cho người dùng cao hơn hầu hết các màn hình LCD hiện đang được dùng trong các di động. Cùng với những lợi ích mà LCD LTPS là giá của loại màn hình này cao hơn so với giá chung các các màn hình LCD. Hãng iSuppli ước tính giá màn hình LCD LTPS sử dụng trên Palm khoảng 21 USD/chiếc.

Màn hình LCD LTPS và hệ thống module cảm ứng trên Palm Pre là bộ phận có giá cao nhất trên máy với giá khoảng 39,5 USD. Công nghệ cảm ứng đa điểm chạm của Palm Pre sử dụng tương tự như trên chiếc iPhone của hãng Apple và có vẻ như hai hãng sử dụng công nghệ này từ cùng nhà cung cấp module cảm ứng như TPK/Balda hay Touch International. Trong khi đó Palm sử dụng chip khiển soát cảm ứng CP6944BA của hãng Cypress Semiconductor.

Bộ vi xử lý của Palm được chia làm 2 phần chính với bộ vi xử lý ứng dụng OMAP3430 của hãng Texas Instruments (TI) và bộ vi xử lý các giao tiếp kết nối không dây Qualcomm MSM6801A. Sự lựa chọn các bộ vi xử lý riêng rẽ khiến Palm “tốn kém” thêm nhưng sẽ giúp máy nâng cao hiệu suất và tốc độ xử lý cho các chức năng.

TI OMAP “tìm đường” đến với Pre

TI cung cấp bộ lõi xử lý các ứng dụng và giải trí đa phương tiện trên Pre. Máy sử dụng bộ vi xử lý mang mã hiệu OMAP3430 và các chip hỗ trợ TWL5030B của TI. Tổng giá trị của hệ thống bộ xử lý này trị giá 19,37 USD. TI là một trong những tập đoàn lớn nhất Mỹ sản xuất linh kiện bán dẫn, phụ tùng máy điện toán, bộ vi xử lý.

Sử dụng SDRAM của hãng sản xuất DRAM lớn thứ hai thế giới Elpida

Theo iSuppli, hãng sản xuất DRAM đứng thứ 2 thế giới Elpida Menmory là hãng cung cấp DRAM cho Palm Pre. Điều ngạc nhiên mà bạn sẽ tìm thấy trong bộ phận này là Pre tích hợp một lượng lớn SDRAM. Trong khi hầu hết các di động thông minh và các thiết bị hỗ trợ cá nhân bao gồm cả iPhone 3G đều sử dụng SDRAM 1 GB hoặc thấp hơn thì Pre hỗ trợ SDRAM 2 GB. Dung lượng nhớ của SDRAM này sẽ giúp Pre nâng cao tốc độ xử lý các các ứng dụng trên máy.

Qualcomm cung cấp bộ vi xử lý

Qualcomm MSM6801A là bộ phận quan trọng để cung cấp các chức năng liên lạc cơ bản cho máy và chức năng kết nối không dây, truy cập tốc độ cao như chuẩn CDMA2000 1X và CDMA2000 1X Rev A EV-DO. Cùng chip Qualcomm hỗ trợ khả năng tương thích với hai tần số sóng radio, bộ nhận tín hiệu RFR6500 và bộ chuyển RFT6150 sửu dụng trên Palm Pre cho giá 18,45 USD.

Điều lạ là Palm đã không sử dụng vi mạch IC quản lý dữ liệu Qualcomm PM6650 cho sản phẩm này mà lại sử dụng vi mạch MAX8695 của Maxim tương tự như hãng LG dùng cho chiếc di động Voyager VX10000.

Máy có camera 3 megapixel với các module hỗ trợ WLAN/Bluetooth từ hãng Murata tương tự như trên chiếc iPhone 3G.

Bộ nhớ Samsung

Nhãn hiệu Samsung cũng góp mặt trong chiếc di động này bộ nhớ Flash eMMC MoviNAND dung lượng 8GB thay vì bộ nhớ Multi-Level Cell (MLC) NAND thường được sử dụng trong các di động thông thường mang đến hiệu quả sử dụng cao hơn.

Theo iSuppli, Samsung nhận được 17 USD cho bộ phận này trên mỗi chiếc Palm Pre.

Thứ Tư, 17/06/2009 10:27
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp