Palm khắc khoải chờ Pre

Doanh thu trong quý tài chính thứ ba chỉ đạt 60% so kế hoạch, Palm tiếp tục khắc khoải chờ đợi Pre với hệ điều hành webOS ra thị trường.

Pre được kỳ vọng sẽ làm đổi thay tình hình tài chính của Palm. Ảnh: Palmpre.


Không có gì ngạc nhiên trước việc doanh thu của Palm, sụt giảm. Trước đó, hãng đã dự báo kinh doanh trong quý tài chính thứ ba tiếp tục gặp khó khăn. Tổng kết, Palm đạt 90 triệu USD, thấp hơn so với mức 150 triệu USD và các chuyên gia Wall Street đưa ra.

Tổng cả quý, hãng bán được 482.000 chiếc, giảm 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu smartphone sụt giảm tới 72% và chỉ đạt 77,5 triệu USD.

Hiện trên thị trường, mức tiêu thụ các thiết bị mang thương hiệu Palm giảm mạnh, nhiều khách hàng của nhà sản xuất này đang chờ đợi Pre, chiếc di động được hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thay đổi lớn.

Giám đốc điều hành của Palm, Ed Colligan cho rằng, hãng đang trải qua giai đoạn chuyển tiếp với nhiều khó khăn, thách thức. "Kết quả kinh doanh hiện tại không ảnh hưởng đến chiến lược lâu dài, chúng tôi đã sẵn sàng đưa Palm sang giai đoạn mới", ông cho biết.

Từng là nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại Mỹ, tuy nhiên Palm dần bị RIM, Apple vượt qua, 7 quý liên tiếp hạng giảm doanh thu. Gần đây, Palm phải bán bớt cổ phiếu để phát triển Pre, chiếc di động sẽ ra mắt thị trường tháng 6 năm nay.

Pre được kỳ vọng là một đối thủ lớn của iPhone, máy sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm giống điện thoại Apple, bàn phím QWERTY trượt bên dưới và hệ điều hành mới webOS.

Thứ Bảy, 21/03/2009 08:46
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp