Palm cắt giảm chi phí để “sống sót”

Trong một động thái được cho là “cứu sống” công ty, Palm vừa tuyên bố sẽ thực hiện chương trình cắt giảm chi phí tới 20%, đồng nghĩa với việc sa thải thêm nhân công.

Năm ngoái vào thời điểm tháng 12 này Palm cũng phải cắt giảm khoảng 100 nhân viên nhằm “đánh bạc” với số phận của công ty với việc duy trì dòng máy Centro cấp thấp. Palm Centro đã không thành công, tạo ra những gánh nặng khác buộc Palm phải cơ cấu lại.

Palm đã từng ước rằng công ty có thể quay trở lại năm 2007 khi tình hình làm ăn còn suôn sẻ. Sau phiên đóng cửa thị trường chứng khoán ngày 1/12, Palm công bố doanh thu quý 2 năm 2008 chỉ đạt 195 triệu USD, còn quý 1 trước đó là 345 triệu USD.

Chúng tôi nhận thấy rằng những tác động tiêu cực của nền kinh tế đang làm ảnh hưởng tới nhu cầu mua sắm của người dùng. Để đảm bảo sự thành công lâu dài, chúng tôi buộc phải thực hiện một số bước đi để giảm bớt cấu trúc chi phí”, Giám đốc điều hành Palm Ed Colligan nói trong một bài phát biểu.

Cách đây 2 tuần, Palm tuyên bố sẽ thực hiện đợt cắt giảm nhân sự mới, chủ yếu tại khu vực châu Á – TBD, và sẽ chuyển bộ phận kinh doanh từ khu vực này về Mỹ. Tháng 8 vừa rồi, Palm khẳng định với giới phân tích rằng hãng sẽ tập trung vào dòng sản phẩm Treo cao cấp để đẩy mạnh doanh thu.

Thứ Ba, 02/12/2008 10:56
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp