Oracle và HP hợp tác sản xuất máy tính công suất lớn

Oracle và HP cùng "bắt tay" hợp tác sản xuất dòng máy tính chuyên dụng công suất lớn, hỗ trợ các doanh nghiệp phân tích dữ liệu trong hoạt động kinh doanh.

Bước tiến này đánh dấu sự mở rộng của Oracle sang lĩnh vực phần cứng, đồng thời cũng gia tăng áp lực lên các công ty nhỏ hơn như Teradata và Netezza. Đây những công ty chuyên bán những thiết bị được xem như những kho dữ liệu (data warehouse).

James Kobielus, chuyên gia phân tích của hãng Forrester Research, cho biết: Đây là dòng máy tính chuyên dụng với kho dữ liệu mạnh nhất trong số các sản phẩm của Oracle từng sản xuất. Các sản phẩm mới này sẽ giúp Oracle cạnh tranh tốt hơn với các thiết bị của Teradata. Từ trước đến giờ, sản phẩm của Teradata luôn được gắn mác thương hiệu là những máy có thể tăng tốc dữ liệu tốt nhất.

Theo quan điểm Kobielus và một số chuyên gian phân tích khác thì có lẽ sản phẩm này không thể bán đại trà như những sản phẩm khác vì không có nhiều doanh nghiệp có nhu cầu đối với các thiết bị có công suất lớn như vậy. Tuy nhiên, đối với một số doanh nghiệp, chiếc máy này thực sự hữu dụng trong công việc. Nhất là những doanh nghiệp hoạt động trong những ngành đòi hỏi phải phân tích một khối lượng dữ liệu khổng lồ như thống kê, tài chính, ngân hàng,...

Các chuyên gia phân tích thị trường CNTT cho biết, hiện nay Oracle đang dẫn đầu thị phần về cung cấp các phần mềm giải pháp kho dữ liệu mỗi năm. Đây là thị trường có mức tăng trưởng hàng năm khoảng 15%, với thị phần lớn nhất thuộc về Oracle, theo sau là Teradata, đến IBM.

Theo kế hoạch, HP sẽ sản xuất các thiết bị và Oracle sẽ thực hiện phân phối qua các kênh bán hàng.

Thứ Bảy, 27/09/2008 08:29
31 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp