Oracle vá 37 lỗi bảo mật sản phẩm

Oracle hôm qua (10/4) cho biết tuần tới hãng sẽ phát hành bản cập nhật bảo mật để bít tổng cộng 37 lỗ hổng bảo mật trong một loạt các ứng dụng phần mềm.

Dự kiến bản cập nhật đình kỳ hàng quý của Oracle sẽ được phát hành vào ngày 17/4 tới đây.

Trong số những lỗi bảo mật được khắc phục đợt có 7 lỗi được xếp vào mức nguy hiểm và có thể bị tin tặc lợi dụng để chiếm quyền điều khiển phần mềm ứng dụng Oracle từ xa.

Đây là lần thứ hai Oracle tiết lộ thông tin về bản cập nhật bảo mật sắp phát hành. Lần đầu tiên hãng thực hiện việc này là đợt phát hành bản cập nhật định kỳ háng quý hồi tháng 1 vừa qua.

Công việc mà Oracle thực hiện cũng giống như công việc mà Microsoft thực hiện từ trước tới nay mỗi khi chuẩn bị phát hành bản cập nhật định kỳ hàng tháng. Mục tiêu của việc phát hành thông tin là thông báo tiến trình vá lỗi cho người dùng.

Khác với Microsoft, Oracle chỉ thông tin về những dòng sản phẩm được vá lỗi và những thông tin chung chung về mức độ nguy hiểm của các lỗi. Oracle cũng liệt kê danh sách các lỗi sẽ được vá.

Bản cập nhật quý này sẽ gồm 13 bản vá cho ứng dụng cơ sở dữ liệu Oracle, 5 bản cho Application Server, 11 bản cho E-Business Suite và 4 bản cho PeopleSoft.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 11/04/2007 09:55
31 👨 43
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp