Oracle mua lại tập đoàn Art Technology Group với giá 1 tỷ đô la Mỹ

Quản Trị Mạng - Trong thương vụ mới nhất của mình, Oracle đang tiến hành thôn tính Art Technology Group và nền tảng phần mềm thương mại điện tử cũng như các trình ứng dụng được thiết kế theo yêu cầu của hãng này.

Art Technology Group là hãng đang phân phối các phần mềm thương mại điện tử và các trình ứng dụng được thiết kế theo yêu cầu. Trên lý thuyết việc mua lại này sẽ mở rộng khả năng của Oracle trong các dịch vụ khách hàng trực tuyến, nó sẽ bổ sung cho các sản phẩm CRM, ERP, các chuỗi cung cấp và bán lẻ hiện tại của hãng.

Sản phẩm của ATG bao gồm các trình ứng dụng tối ưu hóa thương mại theo yêu cầu, ví dụ như các dịch vụ trợ giúp trực tuyến và những gợi ý tự động. Oracle đang hy vọng thương vụ này có thể được hoàn thành vào đầu năm 2011.


Trụ sở chính của
tập đoàn phần mềm Oracle tại New York. (Ảnh internet)

Theo như Thomas Kurian, phó chủ tịch phụ trách phát triển của Oracle: “Nhờ vào sự kết hợp giữa thương mại trực tuyến, thương mại truyền thống, sự cần thiết phải tăng thu nhập và nâng cao lòng trung thành của khách hàng, các hãng công nghiệp đang tìm một nền tảng thương mại thống nhất và nền tảng CRM để cung cấp một trải nghiệm liền mạch trên tất cả các kênh thương mại.” Ông cũng cho rằng: “Kết hợp các công nghệ bổ sung và các sản phẩm từ Oracle và ATG sẽ giúp phát triển được các thế hệ sản phẩm kế tiếp , các sản phẩm thương mại nhiều kênh đồng nhất và CRM”.

Để trở thành nhà cung cấp hệ thống lớn nhất và quan trọng nhất của ngành công nghệ thông tin trên thế giới, Oracle đã tham gia vào việc mua lại thường xuyên các công ty có khả năng sẽ cho phép hãng xây dựng và đưa ra các dịch vụ của mình. Không chỉ khởi đầu với các công ty nhỏ hơn mà còn có các công ty rất lớn như Sun Microsystem mà Oracle đã mua lại với giá 7,4 tỷ đồng. giám đốc điều hành Oracle Larry Ellison đã thảo luận về thiết kế của công ty về phần mềm và phần cứng ghép chung vào hệ thống mà có thể là xương sống của hầu hết doanh nghiệp trên thế giới.

Đó là cũng chính là triết lý dẫn đến việc hình thành các sản phẩm như Fusion Middleware 11g, trong đó các quản trị viên IT kiểm soát mọi cấp độ của mạng lưới của họ mà không cần phải ứng biến cùng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin. Oracle mong muốn sẽ mở rộng hơn nữa vào mọi khía cạnh trung tâm công nghệ thông tin của doanh nghiệp hiện đại, tuy nhiên, điều này cũng làm xuất hiện thêm một loạt các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, từ Microsoft cho tới IBM. Việc mua lại ATG, với việc tập trung vào dịch vụ theo yêu cầu và dịch vụ khách hàng, có thể được sử dụng để cạnh tranh với Salesforce.com của Oracle.

Macmillan Ross, chuyên gia phân tích của Jefferies & Co đã viết trong một nghiên cứu hồi tháng 10 với 2 lưu ý : "ATG có hơn 1000 khách hành doanh nghiệp trên toàn thế gới và các giải pháp của hãng được hầu hết các hãng bán lẻ trực tuyến lớn trên thế giới triển khai”. “Hầu hết các hãng bán lẻ hiện nay tập trung vào thương mại điện tử, chúng tôi tin tưởng ở sản phẩm của ATG sẽ trở thành độc đáo và phù hợp với danh mục đầu tư của Oracle trong các sản phẩm bán lẻ” .

Trong khi đó, Oracle cũng đang vướng phải những rắc rối với SAP với cáo buộc rằng công ty con TomorrowNow của SAP đánh cắp tài liệu phần mềm và tài liệu mật của Oracle. SAP thừa nhận rằng viêc tải tài liệu bất hợp pháp đã diễn ra thông qua truy cập trái phép vào một website Oracle hỗ trợ khách hàng, nhưng họ khẳng định chưa hề nhìn thấy các dữ liệu thực tế.

Trong một động thái vào ngày 22/10, luật sư của SAP đã yêu cầu một thẩm phán liên bang đưa ra 1 phán quyết nhằm chấm dứt những cáo buộc của Oracle. Điều đó dường như không làm Ellison từ bỏ các cáo buộc nhằm vào Leo Apotheker- cựu Giám đốc điều hành của SAP, về việc bỏ qua một chương trình gián điệp công nghiệp trong đó thường xuyên xảy ra tình trang đánh cắp các phần mềm của Oracle với số lượng lớn. Apotheker hiện đang là giám đốc điều hành của Hewlett-Packard.

Thứ Sáu, 05/11/2010 09:32
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp