Oracle giảm một nửa số lượng lõi trong BXL Sparc T4

Oracle sẽ giảm một nửa số lõi trong bộ xử lý Sparc kế tiếp của họ, thay vào đó sẽ cải thiện hiệu năng đơn luồng của Sparc.

Chip Sparc tiếp theo trên lộ trình của Oracle, T4, sẽ có 8 lõi trên mỗi chip, giảm từ 16 trong chip Sparc T3 hiện tại. Cả hai sẽ chạy cùng 8 luồng tính toán/lõi.


Bộ xử lý Sparc T3 với 16 lõi đầu tiên trên thị trường.

Thay cho việc tăng tốc độ, các nhà sản xuất chip đã bổ sung thêm lõi để tăng hiệu năng. Sparc T3 đã trở thành BXL máy chủ 16 lõi đầu tiên trên thị trường khi nó bắt đầu được tung ra hồi tháng 9/2010.

Nhưng các chip với số lượng lõi cao có xu hướng tốt hơn ở một số công việc có thể chia thành nhiều phần nhỏ hơn, chẳng hạn xử lý số lượng lớn các yêu cầu web, giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên, chúng lại kém hơn ở các ứng dụng ERP, cơ sở dữ liệu lớn (nơi mà hiệu năng đơn luồng là quan trọng).

CEO Larry Ellison của Oracle thừa nhận, đó là một điểm yếu của chip Sparc. Chip Sparc T4 là "quan trọng" cho Oracle, một phần vì nó "giải quyết vấn đề đơn luồng", ông nói.

Mục đích của Oracle và đối tác Fujitsu là tăng hiệu năng đơn luồng của T4 lên gấp 3 lần. Oracle đã có các chip T4 chạy trong phòng thí nghiệm của mình và BXL này sẽ xuất xưởng vào năm tới, ông Ellison nói.

Thứ Năm, 09/12/2010 18:09
31 👨 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp