Oracle đòi Google bồi thường thiệt hại hàng tỷ USD

Hãng Oracle đang tìm kiếm khoản bồi thường thiệt hại lên tới hàng tỷ USD từ gã khổng lồ Google trong một vụ kiện bản quyền smartphone.

>>> Oracle đệ trình mã nền của OpenOffice.org cho Apache

Oracle đòi Google bồi thường thiệt hại hàng tỷ USD

Thông tin được đưa ra vào ngày hôm 16/6 và đây là lần đầu tiên hai bên công khai đề cập tới quy mô tích lũy các thiệt hại mà Oracle tuyên bố.

Oracle đã kiện Google vào năm ngoái và khẳng định rằng, công nghệ của hệ điều hành dành cho di động Android của gã khổng lồ tìm kiếm vi phạm các bằng sáng chế Java của Oracle. Oracle đã mua ngôn ngữ lập trình Java thông qua thương vụ mua lại Sun Microsystems hồi tháng Giêng năm 2010.

Vụ kiện này cho thấy dấu hiệu cạnh tranh trong kinh doanh đang gia tăng giữa hai công ty này. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những vụ tranh chấp pháp lý giữa các nhà sản xuất điện thoại và hãng phần mềm về các bằng sáng chế của họ được sử dụng trên smartphone và máy tính bảng. Vụ việc này xảy ra ngày càng nhiều khi các đối thủ tích cực lao vào thị trường mà Apple hun nóng bằng iPhone và iPad.

Trong trường hợp Oracle và Google, nếu hai bên không đi đến thỏa thuận hòa giải nào thì họ sẽ gặp nhau tại tòa án Quận Califonia (Mỹ) vào tháng 11 tới.

Trước đây, Google đã gọi bản báo cáo thiệt hại của Oracle là không đáng tin cậy và yêu cầu Thẩm phán bác bỏ chúng. Google cũng yêu cầu tòa giữ kín một số thông tin thiệt hại mà Google tiết lộ trong một đơn kiện gửi tòa.

Oracle đã cáo buộc Google đang cố gắng che giấu tuyên bố thiệt hại hàng tỷ USD của Oracle trong vụ kiện này. Theo Oracle, hôm qua (15/6), Thẩm phán William Alsup đã yêu cầu Google công bố thông tin thiệt hại vào hôm nay.

Hiện Google từ chối bình luận về vụ việc này.

Thứ Bảy, 18/06/2011 08:25
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp